Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


216 học sinh tiểu học đạt giải Olympic tiếng Anh TP. Hà Nội năm 2019

216 học sinh tiểu học đạt giải Olympic tiếng Anh TP. Hà Nội năm 2019
GD&TĐ - Sáng nay (4/5), Ban tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh cấp tiểu học TP.Hà Nội lần thứ 16, năm học 2018 - 2019 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

Đây là cuộc thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, kiểm tra toàn diện bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết... là bước đệm để các thí sinh có thể tự tin tham gia các kỳ thi tiếng Anh quốc gia và quốc tế.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 216 giải cho các thí sinh xuất sắc Vòng chung khảo cuộc thi, gồm 11 thí sinh đạt giải Nhất, 60 thí sinh đạt giải Nhì, 68 thí sinh đạt giải Ba và 77 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

Trong 11 thí sinh đạt giải Nhất, thí sinh xuất sắc giành được số điểm chung cuộc cao nhất (149.5/160) là em Mai Phúc Huy, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông0. Thứ hai là em Ngô Phương Mai, Trường Tiểu học Đoàn Kết (quận Hà Đông0, với 146,5 điểm.

216 thí sinh xuất sắc Vòng chung khảo và 23 thí sinh có thành tích tốt ở Vòng sơ khảo đã được nhận bằng khen và học bổng từ Ban tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 3,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và các suất học bổng tại Language Link Academic.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao Giấy khen cho 15 Phòng GD&ĐT của các quận, huyện, thị xã đã đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh cấp tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 16, năm học 2018 - 2019.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Tôi vô cùng tự hào khi số lượng và chất lượng thí sinh không ngừng tăng cao sau mỗi năm.

Các em học sinh không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh, mà còn nắm vững các kiến thức tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế".

216 học sinh tiểu học đạt giải Olympic tiếng Anh TP. Hà Nội năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Gavan Iacono - Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải.

Đánh giá cao sự phối hợp của Tổ chức Language Link Việt Nam trong nhiều năm qua, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Cuộc thi năm nay có nhiều điểm nổi bật như lần đầu tiên có sự tham gia của học sinh tất cả 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, với tổng số 472 trường, tăng 19 trường so với năm học 2017 - 2018. Trong số hơn 1.300 học sinh tham dự, có hơn 1/3 số học sinh đến từ các huyện ngoại thành Hà Nội.

“Chất lượng cuộc thi năm nay đã chứng minh công tác chỉ đạo tổ chức dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường trên địa bàn TP.Hà Nội đã ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. Điều này cũng đúng với mục tiêu Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” - ông Tiến nhấn mạnh.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học TP.Hà Nội đã thu hút gần 20.000 học sinh tham dự. Rất nhiều học sinh đã trưởng thành từ cuộc thi này và tiếp tục tham gia, giành nhiều giải cao tại Olympic tiếng Anh cấp THCS và THPT.

Không những vậy, với khả năng tiếng Anh của mình, nhiều học sinh đã gặt hái được những thành tích cao trong học tập và trong sự nghiệp sau này.

Tác giả bài viết: T. Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944