Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


An Giang: Điều chỉnh nội dung chương trình môn học bậc THCS trước diễn biến Covid-19

GD&TĐ - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HS các cấp học trên địa bàn tỉnh An Giang phải nghỉ học trong một thời gian khá dài; trong đó có HS cấp THCS; và theo dự báo...
An Giang: Điều chỉnh nội dung chương trình môn học bậc THCS trước diễn biến Covid-19

Sở GD&ĐT An Giang sẽ tiến hành triển khai kế hoạch về việc biên soạn điều chỉnh phân phối chương trình các môn học và hoạt động giáo dục cấp THCS.

Việc làm trên được Sở GD&ĐT An Giang mong muốn sẽ giúp các trường THCS trên địa bàn tỉnh có định hướng để chỉ đạo quản lý chuyên môn, sớm ổn định nề nếp dạy học ngay sau khi HS trở lại trường.

Theo đó, công tác biên soạn được tiến hành từ ngày 17/3/2020, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/3/2020.

Sở GD&ĐT giao nhiệm vụ cho Hội đồng bộ môn cấp tỉnh tiến hành biên soạn lại nội dung và phân phối chương trình các môn học và hoạt động giáo dục cấp THCS (học kỳ 2 năm học 2019-2020) theo hướng điều chỉnh, tinh gọn nội dung dạy học phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra.

An Giang: Điều chỉnh nội dung chương trình môn học bậc THCS trước diễn biến Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
 Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã được Bộ GD&ĐT điều chỉnh

Tuy nhiên việc biên soạn sẽ không cắt xén nội dung tùy tiện, thiếu khoa học; đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình cấp THCS.

Sở GD&ĐT cũng phân công cho phòng chuyên môn và Hội đồng bộ môn có nhiệm vụ biên soạn và xây dựng chương trình điều chỉnh, tổ chức góp ý, tập hợp nội dung sản phẩm sau khi hoàn thiện tham mưu lãnh đạo Sở lấy ý kiến của GV và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh trước khi triển khai thực hiện.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020; UBND tỉnh An Giang cũng đã quyết định điều chỉnh Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của giáo dục MN, GDPT và GDTX áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Đức Trí

Tác giả bài viết: Đức Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944