Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bộ GD&ĐT gửi văn bản hỏa tốc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng phòng chống dịch Corona

GD&TĐ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa kí văn bản hỏa tốc gửi giám đốc các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học...
Bộ GD&ĐT gửi văn bản hỏa tốc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng phòng chống dịch Corona

Theo đó, yêu cầu các đơn vị triển khai chỉ đạo quyết liệt một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học, cụ thể:

Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/1/2020, Công văn số 260/BGDĐT-GDTC ngày 31/1/2020 của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn trước khi vào lóp học. Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng 100% trường lóp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Các sở GD&ĐT, các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm phối hợp chặt chẽ với sở Y tế địa phương, thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình dịch ở địa phương để có biện pháp phòng, chống kịp thời và chủ động báo cáo kịp thời với chủ tịch UBND tỉnh/thành phố xem xét quyết định việc cho học sinh nghỉ học tạm thời trong trường hợp cần thiết và xây dựng kế hoạch học bủ để bảo đảm chương trình giáo dục.

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với sở Y tế địa phương quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để có giải pháp điều trị.

Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học căn cứ vào tình hình thực tiễn của cơ sở đào tạo cũng như diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn để quyết định cho sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình đào tạo; báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động theo dõi, nắm tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên đã đến vùng có dịch trong thời gian qua.

Quản lý chặt chẽ lưu học sinh nước ngoài, yêu cầu thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế hoặc xuất trình kết quả kiểm tra y tế để đảm bảo an toàn; trong trường hợp cần thiết cần phải cách ly và có biện pháp theo dõi, chăm sóc đặc biệt theo đúng khuyến cáo của WHO và chỉ đạo chuyên môn của ngành Y tế.

Thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh đến giảng viên, sinh viên; việc điều chỉnh lịch học và tổ chức sắp xếp để các sinh viên phải vắng mặt vì lý do bất khả kháng được học bù đảm bảo chương trình đào tạo.

Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Corona của Bộ GD&ĐT, địa chỉ: số 35 Đại cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại/Fax: 024.38694029; di động: 0915 218 464. Email: lvtuan@moet.gov. vn.

Hải Bình

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944