Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bộ trưởng gửi thư khen cậu trò vùng cao vượt trăm km học tiếng Anh

Bộ trưởng gửi thư khen cậu trò vùng cao vượt trăm km học tiếng Anh
GD&TĐ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cảm động trước nghị lực và ý chí của cậu học trò Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 2 Trường tiểu học và THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh khi mỗi tuần vượt hơn trăm km lên thành phố học tiếng Anh.

Xưng “thầy” trong bức thư gửi cậu trò nhỏ vùng cao, người đứng đầu ngành Giáo dục viết:

“Qua báo chí, thầy được biết em đã cố gắng học tiếng Anh, đã nói được khá lưu loát mặc dù mới đang học lớp 2. Thầy cảm động khi biết rằng, hằng tuần, em cùng mẹ vượt hàng chục cây số từ xã Đồng Sơn - một xã vùng cao khó khăn của huyện Hoành Bồ về thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để học tiếng Anh.

Nỗ lực và ý chí của em là tấm gương cho bạn bè cùng trang lứa phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Thầy rất vui khi biết em sớm có ước mơ sau này được đến nước Anh học tập. Đây là ước mơ lớn nhưng hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu em tiếp tục cố gắng, phấn đấu ngay từ ngày hôm nay. Ngoài tiếng Anh, thầy cũng mong em dành thời gian cho các môn học khác để học tập, rèn luyện toàn diện, là con ngoan của bố mẹ, là trò giỏi của thầy cô”.

Trong bức thư, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời cảm ơn tới cha mẹ học sinh Nguyễn Thành Đạt - những người đã nuôi dưỡng, tạo động lực cho em được học tập, phấn đấu ngay từ những bước đi đầu tiên.

“Thầy tin rằng, với sự nỗ lực của em và gia đình, em sẽ đạt được ước mơ của mình” – Bộ trưởng gửi gắm trong thư.

Bộ trưởng gửi thư khen cậu trò vùng cao vượt trăm km học tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 2
Nguyễn Thành Đạt giúp mẹ làm việc nhà. Ảnh: internet 

Trước đó, trong video tham dự cuộc thi về ngoại ngữ có tên “Hãy tin ở con” được mẹ của Đạt là chị Lê Thị Năm (giáo viên trường Tiểu học&THCS Đồng Sơn) đăng tải đã khiến cộng đồng xúc động.

Chia sẻ trong clip, cậu bé 8 tuổi Nguyễn Thành Đạt cho biết trường của mình chưa có môn tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Đam mê học tiếng Anh, Đạt năn nỉ mẹ được đi học. Ước mơ của Đạt là du học tại Anh.

Thế là cứ 2 ngày cuối tuần, 2 mẹ con lại đi xe máy vượt quãng đường khoảng 60 km về thành phố học tiếng Anh; cả chiều đi và về là 120 km.

Chia sẻ trên zing.vn, chị Năm tâm sự mẹ con sống ở vùng có 100% người Dao. Chị lên đây dạy ở điểm trường lẻ với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Chồng làm xa, công việc không ổn định, nhưng người mẹ tuyệt vời này vẫn vượt mọi khó khăn cho con lên tỉnh học, dù phí học phải đóng theo trả góp.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944