Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Thầy và trò ngành Giáo dục sẽ nỗ lực dạy thật tốt, học thật tốt

GD&TĐ - Hiện nay, cả nước có gần 20 triệu học sinh phổ thông. Trong đó có trên 7.350.000 học sinh, thuộc 26/63 tỉnh thành trong cả nước đang triển khai học trực tuyến.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Thầy và trò ngành Giáo dục sẽ nỗ lực dạy thật tốt, học thật tốt

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bộ trưởng cho rằng, Chương trình nhằm hạn chế bớt sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tới ngành Giáo dục, hạn chế khó khăn cho các em học sinh, thể hiện tinh thần nhân ái, chia sẻ tương trợ của toàn xã hội đối với lứa học sinh bị thiệt thòi lớn trong thời dịch bệnh, chăm lo cho thế hệ tương lai, thể hiện thái độ của cả nước quan tâm tới giáo dục.

Trên 1,5 triệu học sinh thiếu thiết bị học tập

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: Như chúng ta đều biết và đã chứng kiến, dịch bệnh đã làm đảo lộn toàn bộ đời sống kinh tế và mọi hoạt động xã hội, gây ra những tổn thất nặng nề về người và tài sản, đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người dân cả nước.

Dịch bệnh ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục và đào tạo. Hàng triệu học sinh phổ thông đã không thể tới trường học tập một cách bình thường. Việc chuyển sang trạng thái học trực tuyến là việc không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại cho hiện tại và tương lai.

Hiện nay, cả nước có gần 20 triệu học sinh phổ thông. Trong đó có trên 7.350.000 học sinh, thuộc 26/63 tỉnh thành trong cả nước đang triển khai học trực tuyến.

Tuy nhiên, do những khó khăn về kinh tế, do tác động khó lường của dịch bệnh, rất nhiều gia đình ở các địa phương trên cả nước, từ miền Nam cho tới miền Bắc, cả thành thị lẫn nông thôn, đã không thể và không đủ điều kiện mua sắm phương tiện và thiết bị học tập trực tuyến cho các em.

“Sự bất bình đẳng trong giáo dục có nguy cơ bùng phát thành một vấn đề lớn và không chỉ còn là việc của riêng ngành Giáo dục và Đào tạo” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã tập trung toàn lực cho chống dịch, đã hỗ trợ nhiều cho các đối tượng xã hội, đã quan tâm lo lắng cho ngành giáo dục, các địa phương và tự thân ngành Giáo dục đã hết sức cố gắng. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, những khó khăn mà dịch bệnh gây ra là quá lớn, công cuộc ứng phó với dịch bệnh cần thêm nhiều hơn nữa sự tham gia của toàn thể xã hội, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Thầy và trò ngành Giáo dục sẽ nỗ lực dạy thật tốt, học thật tốt - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thay mặt ngành Giáo dục nhận hỗ trợ từ Quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam

Tại lễ phát động, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng đến Thủ tướng Chính phủ đã đặc biệt quan tâm tới giáo dục với nhiều chính sách cụ thể, đã ủng hộ cho chủ trương và trực tiếp tham dự chỉ đạo việc triển khai hoạt động ngày hôm nay.

Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ Thông tin & Truyền thông đã hỗ trợ và đồng hành cùng ngành Giáo dục một cách cụ thể và thiết thực; cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy ban quản lý vốn nhà nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng các ban, ngành, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân đã chung tay cùng ngành Giáo dục.

Theo Bộ trưởng, hoạt động hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam. Đây cũng chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh.  

Khẳng định tiếp thu và triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ một cách đầy đủ, sâu sát, toàn diện, Bộ trưởng cũng cho biết sẽ phối hợp tốt với các bộ, ngành, các địa phương để triển khai từng nội dung, nhiệm vụ; sẽ tiếp nhận, điều phối, sử dụng một cách hiệu quả, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch các nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân.

Ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ chú ý điều chỉnh về phương pháp dạy và học, nội dung dạy và học, kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình và nhiệm vụ mới; phù hợp với việc vừa triển khai dạy học trực tiếp, vừa triển khai dạy học trực tuyến cũng như dạy học trên truyền hình.

Ngành Giáo dục và Đào tạo cũng chú ý các biện pháp để hướng dẫn và hỗ trợ an toàn về sức khỏe học trực tuyến, hỗ trợ các biện pháp tâm lý để làm giảm đi các khó khăn cho cha mẹ học sinh và học sinh trong quá trình học trực tuyến. Đồng thời, phối hợp cùng với Bộ Y tế để triển khai sớm nhất việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh; triển khai mở cửa trường học một cách an toàn và sớm nhất.

“Toàn thể thầy và trò ngành Giáo dục sẽ nỗ lực dạy thật tốt, học thật tốt để đáp lại tấm lòng của Thủ tướng và toàn thể xã hội” – Bộ trưởng khẳng định.

Thay mặt ngành Giáo dục, tôi trân trọng cảm ơn các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, xin cảm ơn các doanh nghiệp đã và đang hỗ trợ hạ tầng, đường truyền và phủ sóng cho các vùng còn trống; cảm ơn Đài Tiếng nói Việt Nam, các đài truyền hình trung ương và địa phương đang và sẽ dành thời lượng phát sóng cho việc dạy học trên truyền hình.

Tôi xin trân trọng cảm ơn và tiếp nhận mọi sự quyên góp, ủng hộ quý báu của tất cả các mạnh thường quân. Xin thay mặt cho hàng triệu em nhỏ sẽ được nhận sự hỗ trợ trong thời gian sắp tới lời cảm tạ và lòng biết ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ. Toàn thể ngành Giáo dục sẽ ra sức cố gắng, tự nỗ lực và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt trách nhiệm và sứ mệnh mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944