Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Bồi dưỡng trực tuyến hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn trường Tiểu học về CTGDPT 2018

GD&TĐ - Từ ngày 22/4 đến hết 30/5, Bộ GD&ĐT tổ chức bồi dưỡng trực tuyến CTGDPT 2018 cho hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học tại 63 tỉnh thành phố.
Bồi dưỡng trực tuyến hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn trường Tiểu học về CTGDPT 2018

Tại khoá bồi dưỡng này, giáo viên (GV) được giới thiệu các vấn đề chung của CTGDPT 2018; thảo luận để tìm ra những khác biệt của chương trình mới so với chương trình hiện hành, khác biệt của từng môn học giữa 2 chương trình. 

Các học viên tiếp đó được hướng dẫn và thực hành xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề của môn học và hoạt động giáo dục; hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình GDPT 2018 ở cấp tiểu học.

Theo TS Thái Văn Tài – Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT): 4.500 tổ trưởng chuyên môn tham gia khoá bồi dưỡng đợt này đều là GV lần đầu tiên được tham gia chương trình bồi dưỡng về chương trình GDPT 2018 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Bồi dưỡng trực tuyến hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn trường Tiểu học về CTGDPT 2018 - Ảnh minh hoạ 2
TS Thái Văn Tài - Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết có hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học tại 63 tỉnh thành phố đươc bồi dưỡng CTGDPT 2018 trong đợt này.

Tiêu chí lựa chọn GV phải là tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trực tiếp tại cơ sở giáo dục tiểu học. GV cần có khả năng thiết kế, triển khai các giờ dạy minh họa, tổ chức các tọa đàm, hội thảo, bồi dưỡng cho đồng nghiệp về phương pháp, kỹ thuật dạy học, giáo dục, nội dung đổi mới liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, GV phải có khả năng ứng dụng CNTT, khai thác sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục.

TS Thái Văn Tài khẳng định: Những tiêu chí này nhằm đảm bảo GV viên được tham gia bồi dưỡng phải giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt những yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT 2018, có uy tín và khả năng hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện CTGDPT mới.

Ngoài các yêu cầu trên, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT khi lựa chọn giáo viên cần cân đối số lượng học viên nam và nữ, có học viên là người dân tộc thiểu số. Mỗi nhóm trường tiểu học gần nhau trên địa bàn (từ 5 trường trở lên) cần có ít nhất 1 học viên, không chọn từ 2 học viên trở lên trong cùng một trường tiểu học để đảm bảo việc bồi dưỡng được phát huy hiệu quả tại nhiều nhà trường.

4.500 học viên phân chia vào 10 khu vực tỉnh thành và tham gia bồi dưỡng theo 10 đợt khác nhau. Mỗi đợt bồi dưỡng, các GV tiếp tục được chia lớp theo từng môn học và hoạt động giáo dục, để đảm bảo việc học tập và thảo luận đúng chuyên môn, đạt hiệu quả và chất lượng.

10 lớp học với 500 học viên thuộc khu vực 1 gồm 6 tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình đã bắt đầu khoá bồi dưỡng trực tuyến về CTGDPT mới cho tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944