Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cà Mau: Tuyển sinh lớp 10 Trường THCS - THPT Tân Lộc theo ý kiến cử tri

Cà Mau: Tuyển sinh lớp 10 Trường THCS - THPT Tân Lộc theo ý kiến cử tri
GD&TĐ - Thông tin mới nhất từ Sở GD&ĐT Cà Mau, Trường THCS Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) bắt đầu tuyển sinh lớp 10 trong những ngày tới. Dự kiến, có 200 học sinh được tuyển vào trường trong năm học 2019 - 2020.

Theo đó, Trường THCS Tân Lộc được nâng cấp thành Trường THPT, lấy tên mới là Trường THCS - THPT Tân Lộc, trụ sở mới vẫn đặt tại Trường THCS Tân Lộc như trước đây.

Hiện, Sở GD&ĐT đã thành lập Hội đồng tuyển sinh, Hội đồng này bắt đầu làm việc vào ngày 10/6/2019.

Trước đó, vào chiều ngày 29/5/2019, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT có buổi làm việc với chính quyền địa phương. Thông qua Đề án góp ý nâng cấp Trường THCS Tân Lộc thành trường phổ thông có 2 cấp học theo ý kiến cử tri tại địa phương này.

Xã Tân Lộc là xã trung tâm trước đây, sau đó chia tách. Học sinh của xã Tân Lộc ở độ tuổi đang học lớp 9 học tại Trường THCS Tân Lộc cùng các trường ngoài xã khoảng 600 em. Xã Tân Lộc, cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 13km, cách huyện Thới Bình khoảng 15 km và cách Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn thuộc huyện này khoảng 18km.

Việc mở lớp 10 tại trường này giúp giảm học sinh bỏ học giữa chừng vì phải đi học xa. Mặt khác, tiết kiệm được tiền bạc của nhân dân trong xã, do phải đầu tư cho con đi học xa nhà như trước đây. Đồng thời, việc nâng cấp Trường THCS Tân Lộc sẽ đóng góp vào việc giảm tải về sĩ số học sinh cũng như số lớp tại các trường THPT lân cận.

Cở sở vật chất của trường khá đầy đủ, đảm bảo để nâng cấp Trường THCS Tân Lộc thành trường phổ thông có 2 cấp học trong 3 năm đầu tiên, chỉ thiếu trang thiết bị dạy học cùng với các phòng học bộ môn.

Được biết, Trường THCS Tân Lộc, có diện tích hơn 10 ngàn m2. Trường được UBND tỉnh Cà Mau công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Hiện taị, trường có 13 lớp (từ lớp 6 đến lớp 9), với hơn 550 học sinh, trong đó học sinh lớp 9 tại trường này có gần 140 em.

Tác giả bài viết: Thông Sắc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944