Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Các khâu chấm thi biệt lập nhau, đảm bảo bí mật, an toàn

Các khâu chấm thi biệt lập nhau, đảm bảo bí mật, an toàn
GD&TĐ - Ngay sau khi kết thúc Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Nghệ An đã triển khai công tác chấm thi. Theo ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT: Việc chấm thi tại địa phương được thực hiện tập trung, cách ly hoàn toàn. Các khâu chấm thi biệt lập với nhau, nhằm đảm bảo bí mật, an ninh an toàn.

Kỳ thi an toàn, đúng quy chế, tạo sự ủng hộ trong xã hội

Theo ông Thái Văn Thành - GĐ Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An: Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 28 Nghệ An đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thực tế các ngày thi, nhiều phụ huynh, người dân cho rằng kỳ thi được tổ chức gọn nhẹ, giảm áp lực, vất vả cho thí sinh và người nhà.

Các khâu chấm thi biệt lập nhau, đảm bảo bí mật, an toàn - Ảnh minh hoạ 2
 Giám thị kiểm tra thẻ dự thi, dụng cụ đưa vào phòng thi của thí sinh

Để có được kết quả này trước hết nhờ sự nhờ lãnh đạo, sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND Nghệ An, sự phối hợp nhịp nhàng bài bản, khoa học của các ban ngành chức năng. Đặc biệt là lực lượng công an đã có mặt, giám sát thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn in sao, vận chuyển đề thi, bài thi, và trong suốt thời gian thi.

Trước đó, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tại Nghệ An đã được thực hiện chu đáo, đúng quy trình, kế hoạch triển khai sâu sát khoa học. Từ bố trí phòng ốc thông thoáng, vệ sinh, an toàn điểm thi, cho đến khâu hỗ trợ giúp đỡ cho thí sinh, phụ huynh, hỗ trợ cán bộ coi thi đến từ các trường Đại học.

Trong khâu coi thi, ngành giáo dục cũng đã lựa chọn cán bộ giáo viên có năng lực, có tâm, thực hiện đúng quy chế, nhưng vẫn tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi làm bài thi.

Thực hiện chấm thi tập trung, cách ly hoàn toàn

Ông Thái Văn Thành cũng cho biết, ngay sau khi kết thúc kỳ, Ban chỉ đạo thi tỉnh Nghệ An đã họp rút kinh nghiệm cùng với thanh tra Bộ GD&ĐT. Trước hết là trong khâu tập huấn cán bộ làm thi cần cụ thể thi sâu sát hơn nữa. Về thực hiện tác nghiệp, kỹ thuật của cán bộ coi thi tại các điểm thi cũng cần có một số điều chỉnh.

“Qua kỳ thi này những các bộ nào tác nghiệp không hiệu quả thì chúng tôi sẽ rút, không điều động đi coi thi vào những năm sau”, ông Thành khẳng định.

Các khâu chấm thi biệt lập nhau, đảm bảo bí mật, an toàn - Ảnh minh hoạ 3
Thí sinh Nghệ An dự thi THPT quốc gia 2019 

Hiện nay, toàn bộ bài thi đã được tập kết và chuyển đến địa điểm làm phách, chấm thi.

Nghệ An là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện chấm thi tập trung, cách ly hoàn toàn. Cán bộ đến chấm thi, thư ký, thanh tra đến kiểm tra cắt mọi thông tin liên lạc cho đến khi chấm thi xong

Về làm phách, theo ông Thái Văn Thành, Nghệ An đã có nhiều năm kinh nghiệm, việc làm phách cũng cách ly. Hiện Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo tỉnh, thành khác tổ chức cách ly bộ phận làm phách. Nhằm đảm bảo các khâu chấm thi hoàn toàn biệt lập với nhau, bí mật, an ninh, an toàn.

“Trong quá trình chấm thi có sự chỉ đạo sâu sát của Trưởng ban chấm thi, sẽ có trao đổi về mọi mặt, thống nhất chung đáp án. Việc chấm thi thực hiện chính xác, khách quan, đảm bảo quyền lợi cho các em, đúng với năng lực thực của các em”, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An khẳng định.

Trên thực tế, quy trình thực hiện công tác thi năm nay gần như không thay đổi so với năm trước. Chỉ có một số điểm mới về mặt kỹ thuật coi thi, làm phách, chấm thi mục đích hạn chế tối đa sai sót, tiêu cực. Qua kỳ thi năm nay, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định những điều chỉnh của Bộ là hợp lý và hiệu quả.

Ông Thái Văn Thành cũng đề xuất: Nếu được, những năm sau, vào ngày thí sinh bắt đầu làm bài thi, thì cán bộ chấm thi trắc nghiệm cũng sẽ được điều động tập trung cách ly luôn. Như vậy đến khi chấm, những người này sẽ không biết được đề thi, đáp án thế nào để can thiệp sửa chữa hay thay thế.

Nghệ An có 31.724 bài thi tự luận môn Ngữ văn, do Sở GD&ĐT Nghệ An phụ trách chấm.

Tổng số bài thi quét chấm trắc nghiệm là 96.636, do Đại học Vinh phụ trách.

Nghệ An huy động gần 400 cán bộ chấm thi, thanh tra thi. Theo quy định của Bộ GD&ĐT đến ngày 11/7 sẽ công bố điểm thi.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944