Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Các trường ĐH phải thay đổi nhanh hơn phương pháp đào tạo theo hướng "mở"

GD&TĐ - GS.TS Nguyễn Thị Doan- Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam nhấn mạnh như trên khi phát biểu khai mạc Hội thảo "Vai trò của trường đại học với việc học tập suốt đời của người lớn” sáng 30/10, tại Trường ĐH Mở TPHCM.
Các trường ĐH phải thay đổi nhanh hơn phương pháp đào tạo theo hướng "mở"

Hội thảo do Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức, có sự tham dự của đại diện 14 trường đại học trên cả nước cùng các nhà quản lý, nghiên cứu giáo dục.

GS.TS Nguyễn Thị Doan- Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng GS.TS Phạm Tất Dong-Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam chủ trì hội thảo.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến đóng góp, kinh nghiệm từ các trường, các nhà quản lý, người học để làm thế nào các trường đại học phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập suốt đời của mọi đối tượng, thu hút người học thông qua các chương trình hấp dẫn không chỉ tại trường mà ở các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm học tập cộng đồng, tại các doanh nghiệp...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Nguyễn Thị Doan cho biết: Thực tế đã chứng minh một quốc gia muốn phát triển về khoa học công nghệ và tăng trưởng kinh tế bền vững thì nhất thiết phải có 2 yếu tố: Một hệ thống giáo dục Đại học hoàn chỉnh đẳng cấp quốc tế và một lực lượng lao động chất lượng tốt, mà lực lượng lao động này phần lớn do chính các trường đại học cung cấp.

Vì vậy, trường đại học phải là nơi giúp giải quyết các vấn đề cốt lõi trong phát triển đất nước. Đặc biệt là trước yêu cầu của nền kinh tế kết nối, học tập và học tập suốt đời là con đường duy nhất để phát triển bền vững, là chìa khóa của mọi thành công. Học tập suốt đời phải được coi là bản năng của tất cả mọi người.

Các trường ĐH phải thay đổi nhanh hơn phương pháp đào tạo theo hướng
 Quang cảnh hội thảo 

“Những thách thức về chất lượng nguồn nhân lực hiện nay đòi hỏi các trường đại học phải có chương trình đào tạo lại đáp ứng yêu cầu, thay đổi nhanh hơn phương pháp đào tạo theo hướng mở.

Mở ở đây là mở về môi trường học tập, phương thức học tập, mở về giáo trình, trang thiết bị học tập và tài liệu…để làm sao mọi người, mọi đối tượng đều có thể học tập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu một cách suốt đời”- Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam nhấn mạnh.

Tại Hội thảo nhiều đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về phương thức học tập, điều kiện học tập và cơ hội học tập suốt đời của mọi người trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ. Theo đó, trong bối cảnh hiện nay CNTT nền tảng ioT không chỉ là cầu dẫn mà còn là một phương thức học tập, nghiên cứu chủ yếu của mọi người.

Do đó, các trường đại học cần phải tạo ra các cơ hội cho mọi người học tập suốt đời, tạo điều kiện và sẵn sàng cập nhật các kiến thức và kỹ năng thường xuyên theo mọi nhu cầu của xã hội, để việc học tập suốt đời được tốt hơn.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944