Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Các trường THCS, THPT ở Đà Nẵng kiểm tra học kỳ II từ ngày 10/5

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid - 19 theo hướng đảm bảo kế hoạch năm học, chuẩn bị tốt cho các kì thi sắp đến.
Các trường THCS, THPT ở Đà Nẵng kiểm tra học kỳ II từ ngày 10/5

Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Đối với bậc Tiểu học, tùy theo điều kiện thực tế, các trường có thể tổ chức kiểm tra học kỳ II cho từng khối lớp trong thời gian HS tạm dừng đến trường.

Việc kiểm tra phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nếu không thể tổ chức kiểm tra học kỳ trong thời điểm này, nhà trường có thể đợi đến khi HS trở lại trường mới tiến hành kiểm tra. 

Cụ thể, đối với bậc Tiểu học, Sở GD&ĐT Đà Nẵng hướng dẫn các trường học chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học qua Internet các nội dung ôn tập, chuẩn bị kiểm tra định kì cuối năm học và hoàn thành chương trình lớp học cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) hiện hành, Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1; chú trọng đối với học sinh chưa hoàn thành các nội dung học tập theo môn học, rèn luyện thêm kĩ năng học tập cho học sinh.

Đối với các môn tự chọn Tiếng Anh, Tin học, các trường chủ động triển khai thực hiện cho phù hợp với hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT và tình hình thực tế địa phương.

Sau khi học sinh Tiểu học đi học lại, các trường chủ động rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet của học sinh và tiếp tục có giải pháp tổ chức ôn tập bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet để đảm bảo điều kiện tổ chức kiểm tra cuối năm học theo quy định của Bộ GD&ĐT về đánh giá học sinh tiểu học; không kiểm tra các nội dung đã được giảm tải.

Các trường tổ chức xét hoàn thành chương trình lớp học, xét hoàn thành chương trình tiểu học, bàn giao chất lượng học sinh; báo cáo, tổng kết năm học theo quy định.

Đối với giáo dục trung học, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quyết định của UBND TP và các công văn có liên quan của Sở GD&ĐT. 

Triển khai thực hiện kế hoạch dạy học ôn tập đến đối tượng học sinh cuối cấp; tập trung hướng dẫn học sinh giải bài tập, các đề thi tham khảo, đề thi tốt nghiệp THPT, thi THPT quốc gia, đề thi tuyển sinh các năm trước để củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài; phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện của học sinh tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch.

Đối với kiểm tra cuối kì II: các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra bắt đầu từ ngày 10/5. Căn cứ diễn biến dịch Covid-19 và tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ, các đơn vị, trường học nghiên cứu đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở để chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối kì II cho các khối lớp.

Việc tổ chức kiểm tra cuối kỳ của các trường học phải đảm các yêu cầu sau: Thực hiện đúng các quy định chuyên môn: bố trí lịch kiểm tra phù hợp, không gây áp lực về thời gian, căng thẳng cho học sinh; nội dung đề kiểm tra phải khác nhau đối với các lớp có lịch kiểm tra khác nhau;… Thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch: bố trí tối thiểu 1 cán bộ coi kiểm tra/phòng, tối đa 20 học sinh/phòng;…

Nhà trường thông báo cụ thể, kịp thời lịch kiểm tra đến học sinh, phụ huynh học sinh, giáo viên để cùng phối hợp thực hiện.

Đối với hệ GDTX, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT các trung tâm GDTX chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, kiểm tra và dạy học phù hợp với khung thời gian năm học 2020-2021.

Việc xây dựng kế hoạch dạy học mỗi môn học cần lưu ý đến dung lượng, thời lượng, điều kiện cơ sở vật chất,… phù hợp với đối tượng học viên GDTX; đảm bảo việc tiếp thu kiến thức hiệu quả, tốt nhất cho đối tượng học viên GDTX.

Ngoài công tác chuyên môn, Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý các đơn vị triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn tổ chức các kì thi, có kế hoạch thu nhận hồ sơ dự thi của học sinh cụ thể và đảm bảo việc phòng, chống dịch hiệu quả.

Riêng đối với các học sinh có nhu cầu rút hồ sơ, học bạ lớp 9 để đăng kí học nghề, học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên,  nhà trường cần tạo điều kiện, hướng dẫn để các học sinh trên hoàn thành các thủ tục theo quy định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944