Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cán bộ quản lý giáo dục giỏi phải là giáo viên giỏi nhất

GD&TĐ - Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trong buổi lễ tổng kết lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục khóa XVI vừa được tổ chức tại Hà Tĩnh.
Cán bộ quản lý giáo dục giỏi phải là giáo viên giỏi nhất

Tham dự Lễ tổng kết có Nhà giáo ưu, Tiến sĩ Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, GS.Tiến sĩ Đỗ Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường đại học sư phạm Hà Nội, PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Thường xuyên Trường đại học sư phạm Hà Nội.

Thực hiện Công văn số 239/SGDĐ-TCCB ngày 1/3/2018 về việc mở lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bậc trung học năm 2018, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp với Trường đại học sư phạm Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý trung học khóa K16.

Cán bộ quản lý giáo dục giỏi phải là giáo viên giỏi nhất - Ảnh minh hoạ 2
GS.Tiến sĩ Đỗ Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường đại học sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi tổng kết khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục 

Khóa học thu hút đa số học viên là cán bộ quản lý của các đơn vị, có năng lực, có nhiều thành tích trong công tác, nhiều đồng chí là cán bộ quản lý giỏi, có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, là cốt cán của các đơn vị.

Về đội ngũ giảng dạy đều là những người quản lý giáo dục giỏi, thầy giáo giỏi của Trường đại học sư phạm Hà Nộ. Nội dung giảng dạy, vừa bám sát các chuyên đề bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành, vừa thực hiện điều chỉnh chương trình đảm đảm bảo sát với thực tế địa phương vầ điều kiện công tác. Những kiến thức được được các giảng viên học tập, nghiên cứu ở một số nước tiên tiến, từ đó các thầy, cô đã giúp đỡ các học viên mở mang tầm nhìn và có những tư duy mới về giáo dục.

Sau 2 tháng học tập, tìm hiểu thực tế, viết tiểu luận, thi cuối khóa đến nay khóa đã kết thúc. Khóa đã đào tạo 74 học viên, trong đó khối THCS (28 học viên) đều đã được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng; khối THPT (46 học viên) trong đó đã được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, thư ký hội đồng, tổ trưởng, tổ phó của các đơn vị giáo dục.

Khóa học cũng đã được lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban chỉ đạo khóa học và các phòng chức năng của Sở, Khoa quản lý giáo dục – Trường ĐHSP Hà Nội hết sức quan tâm.

Cán bộ quản lý giáo dục giỏi phải là giáo viên giỏi nhất - Ảnh minh hoạ 3
Học viên hứa sau khi trở về đơn vị công tác sẽ vận dụng những kiến thức học tập vào thực tiễn 

Kết quả đạt được, có 9/74 học viên xếp loại Giỏi, 64/74 học viên xếp loại Khá, có 1 học viên không dự thi cuối khóa, không có học viên bị xếp loại Trung bình, yếu, kém.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh, ngoài phát triển chất lượng đội ngũ giáo viên thì người quản lý giáo dục cũng phải tiên phong, có năng lực. Đặc biệt, cán bộ quản lý giáo dục giỏi phải là người giáo viên giỏi nhất có năng lực quản lý chuyên môn giỏi nhất.

Theo yêu cầu của các học viên, thời gian sắp tới, các khóa tiếp theo mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Sở, các phòng ban chuyên môn… để công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo cán bộ quản lý trong tỉnh đạt được kết quả cao.

Tác giả bài viết: Trương Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944