Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cần Thơ: 100% thí sinh tự do ngoài thành phố đều âm tính với SARS-CoV-2

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, chiều 6/7, Ngành Giáo dục Cần Thơ đã phối hợp với cơ quan Y tế địa phương tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tất cả các thí sinh tự do và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2
Cần Thơ: 100% thí sinh tự do ngoài thành phố đều âm tính với SARS-CoV-2
Với sự chủ động phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận/huyện, đến thời điểm hiện tại, 24 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố  đã thực hiện đầy đủ các quy định về công tác chuyên môn theo đúng quy chế thi

Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an ninh, an toàn cho các điểm thi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh dự thi và các điểm thi hoàn thành nhiệm vụ trong suốt Kỳ thi.

Ngay sau khi tiếp quản, trưởng các điểm thi đã tiến hành kiểm tra và bổ sung đầy đủ các vật dụng, phương tiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thầy Tăng Văn Chín, Trưởng điểm thi THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) cho biết, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm thi, ngoài việc bố trí nhân sự đo thân nhiệt, khử khuẩn tất cả cán bộ và thí sinh tham gia thi, nhà trường cũng tổ chức phân luồng lối đi riêng cho thí sinh tự do và thí sinh 12 tại trường.

Cần Thơ: 100% thí sinh tự do ngoài thành phố đều âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh minh hoạ 2
Thí sinh tự do ngoài tỉnh được ngành y tế xét nghiệm nhanh Covid-19 tại điểm thi THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều).

Đồng thời, phối hợp với ngành y tế tổ chức test nhanh Covid-19 cho khoảng 210 thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT 2021 tại điểm thi THPT Châu Văn Liêm và các điểm thi lân cận.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, trong chiều 6/7, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 12.042 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,03% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 12.160 thí sinh). Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 118 thí sinh (0,97%). 

100% thí sinh tự do ngoài thành phố đến làm thủ tục dự thi đều được xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong và ngoài điểm thi đã được các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các địa phương chủ động tổ chức thực hiện tốt.

Cần Thơ: 100% thí sinh tự do ngoài thành phố đều âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh minh hoạ 3
Phòng thi được bố trí giãn cách, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Bên cạnh việc tiếp tục duy trì việc tổ chức nấu ăn, hỗ trợ chỗ nghỉ cho các thí sinh ở xa như trong thời gian ôn thi, các đơn vị cũng vận động từ cơ quan, mạnh thường quân hỗ trợ các vật phẩm cho thí sinh và cán bộ coi thi ở các điểm thi.

Bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Thuỷ cho biết: Ban chỉ đạo thi cấp quận cũng vận động hỗ trợ ăn uống và chổ nghỉ trưa cho khoảng 310 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo thi quận cũng chỉ đạo các phường/khu vực hỗ trợ, hướng dẫn nơi ăn nghỉ an toàn cho thí sinh tự do ở lại Cần Thơ trong thời gian thi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944