Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cần Thơ: Bài học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài là phòng dịch

GD&TĐ - TP Cần Thơ có hơn 95% trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và thời gian tạm nghỉ phòng dịch.
Cần Thơ: Bài học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài là phòng dịch

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, tỷ lệ học sinh đến lớp ngày 1/3 ở bậc THPT là 27.868/28.528 (tỉ lệ 97,69%), bậc THCS là 38053/39137 (tỉ lệ 97,23%) và bậc tiểu học là 88.917/93.405 (tỉ lệ 95,20%).

Các em học sinh chưa trở lại lớp có nhiều lý do: có nguy cơ bỏ học, bỏ học, bệnh thông thường, gia đình chưa yên tâm cho đi học…

Các trường đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt học sinh, khử khuẩn  tay... cũng như nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Ngoài ra, nhà trường thực hiện đưa đón học sinh tại cổng trường,  kiểm soát chặt chẽ người ra vào khuôn viên nhà trường (bao gồm cả giáo viên, nhân viên và học sinh).

Cần Thơ: Bài học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài là phòng dịch - Ảnh minh hoạ 2
Đo thân nhiệt HS trước khi vào trường.

Theo thầy Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh), ngay từ sáng sớm các em học sinh đã háo hức đến trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán và thời gian học trực tuyến phòng dịch. Trước khi vào lớp các em được rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tại cổng trường, tất cả 100% đến trưởng đều thực hiện deo khẩu trang theo quy định.

Đến 7 giờ, đồng loạt các lớp đều thực hiện tiết chào cờ tại lớp dước sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Có hơn 95% học sinh đến trường trong ngày đầu tiên, trong đó khối lớp 6 có 352/361 (tỉ lệ 97,5%), lớp 9 có 233/241 (tỉ lệ 96,7%). Tổng số học sinh vắng 17/602, tỉ lệ 2,8% (tất cả đều có lý do).

Cần Thơ: Bài học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài là phòng dịch - Ảnh minh hoạ 3
HS được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Do kỳ nghỉ khá dài nên tiết học đầu tiên đa phần các em học sinh phấn khởi và học nghiêm túc. Giáo viên cũng vui vẻ, hào hứng trong giờ dạy. Cô Mạch Lệ Xuân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) chia sẻ: Bài học đầu tiên của các em trong ngày đầu đến lớp là học cách phòng dịch, giáo viên sẽ hướng dẫn các em rửa tay đúng cách, che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay... Ngoài ra, để tạo hứng thú và niềm vui đến lớp, nhà trường cũng phát lì xì cho các em học sinh...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944