Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cần Thơ: Đề thi tuyển sinh 10 vừa sức, thí sinh thoải mái rời trường thi

GD&TĐ - Kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2020 - 2021 tại TP Cần Thơ đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với bài thi môn Toán (buổi sáng) và tiếng Anh (buổi chiều). Đáng chú ý, có 165 thí sinh vắng thi với lý do trúng tuyển trường tư thục.
Cần Thơ: Đề thi tuyển sinh 10 vừa sức, thí sinh thoải mái rời trường thi

Theo nhận định của học sinh và giáo viên, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh vừa sức, không quá khó. Nội dung đề thi khai thác các kiến thức quan trọng mà học sinh đã học trong suốt quá trình học THCS; chủ yếu kiến thức chung của hai chương trình tiếng Anh 7 năm và 10 năm.

Cô Nguyễn Thị Minh Thư, Tổ trưởng chuyên môn của Trường THCS Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ) chia sẻ: Đề thi tiếng Anh vừa sức và mang tính phân loại học sinh, nằm trong chương trình chung của 2 chương trình tiếng Anh hệ 7 năm và 10 năm, với các chủ điểm từ vựng phổ biến và cơ bản, nằm trong chương trình sách giáo khoa...

Cần Thơ: Đề thi tuyển sinh 10 vừa sức, thí sinh thoải mái rời trường thi - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh ngày 24/7.

Tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Giáp (huyện Cờ Đỏ), em Lương Minh Khải, học sinh Trường THCS Thị trấn Cờ Đỏ cho biết, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay dễ, về ngữ pháp và từ vựng em được thầy cô tại trường ôn rất kỹ nên nắm vững kiến thức cơ bản của lớp 9, nên em tự tin sẽ làm đúng và đạt điểm thi trên 7 điểm.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, học sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với hai môn thi là Toán và Tiếng Anh. Tổng số học sinh dự thi là 12.793, trong đó có 165 em không tham gia thi. Sở đã chỉ đạo các đơn vị báo cáo nhanh về tình hình vắng thi của các em. Báo cáo kết quả sơ bộ với lý do là đã có kết quả trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT tư thục nên các em không tham gia thi.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp vi phạm quy chế thi và không có hiện tượng bất thường xảy ra. 

Tại các điểm thi đều có lực lượng công an tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự nên không để xảy ra hiện tượng mất trật tự và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, mọi công tác chuẩn bị trong ngày thi đầu tiên đều được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944