Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học

GD&TĐ -Ngày 28/1, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học năm học 2021-2022, đồng thời công bố dự án tham gia dự thi cấp Quốc gia.
Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố học sinh trung học năm học 2021-2022 có 206 dự án tham gia, gồm 22/22 lĩnh vực do Bộ GD&ĐT quy định (Hóa học, Kỹ thuật điện và cơ khí, Khoa học môi trường, Năng lượng và vận tải, Vật lí và thiên văn học, Khoa học máy tính,...).

Sau vòng sơ tuyển, 177 dự án được chọn vào vòng chung khảo, trong đó có 78 dự án của 9 Phòng GD&ĐT; 99 dự án của trường THPT. 

Mặc dù ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, cuộc thi phải chuyển sang hình thức trực tuyến nhưng các thí sinh đã thể hiện được kỹ năng thuyết trình và hùng biện. Ban Giám khảo đã nhiệt tình, nghiêm túc và đánh giá một cách khách quan, công bằng các dự án tham gia.

Kết quả, 102/206 dự án đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 21 giải nhì, 35 giải ba và 41 giải khuyến khích.

Báo cáo công tác tổ chức cuộc thi năm nay, ông Huỳnh Thanh Lộc - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT) cho biết, các dự án vào vòng chung khảo tăng rõ rệt về số lượng và chất lượng so với năm học 2020-2021. Các đề tài tham gia cuộc thi được nghiên cứu một cách nghiêm túc, khoa học, được đầu tư cả về kinh phí lẫn chất xám.

Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học - Ảnh minh hoạ 2
Ông Huỳnh Thanh Lộc, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT) báo cáo và đánh giá công tác tổ chức cuộc thi.

Nhiều dự án dự thi thể hiện sự đầu tư công phu, có nhiều sáng tạo, bài bản và có ý nghĩa cả về lí luận và thực tiễn. Đặc biệt là các vấn đề có tính thời sự, là thành quả của quá trình dạy học STEM trong trường trung học.

Các em học sinh đã vận dụng tốt các kiến thức được học trong nhà trường, biết tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để chế tạo sản phẩm phong phú, đa dạng.

Tuy nhiên, một số dự án dự thi còn hình thức, chất lượng chưa cao, thể hiện sự đầu tư công sức chưa nhiều; thiếu tính mới, tính sáng tạo... Một số đề tài có nội dung vượt ngoài khả năng của học sinh.

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần tích cực tham gia cuộc thi của học sinh và sự tận tụy, hỗ trợ các em học sinh của quý thầy, cô giáo các nhà trường.

Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học - Ảnh minh hoạ 3
Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần tích cực tham gia của giáo viên và học sinh, đồng thời phát động Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

"Từ kết quả đạt được hôm nay, các em hãy xem đó là những trải nghiệm sâu sắc, qua đó học hỏi được nhiều điều quý giá không chỉ từ kiến thức khoa học mà còn các lĩnh vực khác, không chỉ hôm nay mà sẽ mãi mãi về sau", ông Tăng nói thêm.

Tiếp tục phát huy và kế thừa những kết quả đạt được, lãnh đạo Sở phát động Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

Đồng thời đề nghị các đơn vị cần đổi mới phương pháp tuyên truyền và hình thức phát động Cuộc thi tại các nhà trường; có hình thức tôn vinh và phần thưởng xứng đáng cho các tác giả đạt giải để thu hút sự quan tâm của học sinh và giáo viên.

Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học - Ảnh minh hoạ 4
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ gửi lời chúc mừng cuộc thi và công bố dự án tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Tham dự tại buổi lễ tổng kết, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ gửi lời chúc mừng đến giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi; Đồng thời công bố 2 dự án sẽ tham gia dự cấp quốc gia.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho cuộc thi cấp quốc gia, ông Hiển đề nghị trường THPT Châu Văn Liêm tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn cho học sinh nghiên cứu và rà soát bổ sung cho dự án thi theo góp ý của ban giám khảo;

Đề nghị phòng chuyên môn của Sở phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn và bồi dưỡng cho học sinh có dự án tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Có thể mời chuyên gia, nhà khoa học góp ý hỗ trợ tư vấn để nhóm tác giả hoàn thiện dự án một cách tốt nhất.

Cần Thơ: Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học - Ảnh minh hoạ 5
Công bố các dự án đạt giải tại buổi lễ tổng kết.

Hai dự án tham gia cuộc thi quốc gia là "Nghiên cứu làm giảm độc tính trên gan và khảo sát hoạt tính mới của axit Usnic được chiết xuất từ địa y" của em Nguyễn Ngọc Thuỳ Linh và Nguyễn Dương Hoàng Anh học sinh lớp 11 của trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều).

Dự án ""Hệ thống TNC'S STROKE dự báo, theo dõi sức khoẻ và hỗ trợ phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ" của Nguyễn Ngọc Minh Châu học sinh lớp 12A4 và Phạm Kim Ngân học sinh lớp 11D1 của Trường THPT Châu Văn Liêm.

Chia sẻ niềm vui mừng tại buổi lễ, Nguyễn Ngọc Thuỳ Linh - học sinh lớp 11A2 của trường THPT Châu Văn Liêm cho biết đây là năm đầu tiên em tham gia cuộc thi và rất bất ngờ với việc dự án đạt giải nhất tại cuộc thi cấp thành phố.

"Bên cạnh niềm vui mừng khi được tham dự cuộc thi cấp quốc gia còn là nổi lo lắng và em cũng cần đầu tư nhiều hơn từ kiến thức, kỹ năng trước một đấu trường lớn", Linh chia sẻ thêm.

Tác giả bài viết: Trường Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944