Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Chân dung thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước

Chân dung thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước
GD&TĐ - Ngô Thu Hà - học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đạt 29,8 điểm 3 xét tuyển vào ĐH, là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển đại học cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ những năm học THCS, Thu Hà đã bộc lộ tư chất của một học sinh toàn diện. Đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương vào năm 2016, Ngô Thu Hà đã trở thành một hạt nhân xuất sắc của khối chuyên Toán, trở thành niềm ngưỡng mộ của các bạn trong trường, và là nơi gửi gắm nhiều kì vọng của thầy cô giáo.

Với sự khiêm tốn và đam mê học tập, Thu Hà đã không ngừng cố gắng và đạt được nhiều kết quả cao: Giải nhì kì thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Chân dung thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước - Ảnh minh hoạ 2
Ngô Thu Hà và các bạn cùng lớp 

Với ước mơ được trở thành bác sĩ đa khoa trong tương lai, Hà đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để học 3 môn Toán- Hóa- Sinh.

Nắm bắt được khả năng và định hướng của Hà, nhà trường đã có phương án phân nhóm học sinh theo năng lực, tập trung tối đa bồi dưỡng chuyên sâu đối với những học sinh có kết quả học tập tốt.

Năm học 2018- 2019, trong các kì thi khảo sát do Sở GD&ĐT và do nhà trường tổ chức, 3 lần ngôi vị thủ khoa đã thuộc về Ngô Thu Hà (với trên 28 điểm).

Chia sẻ về bí kíp học tập, Hà tâm sự: “Em bắt đầu tập trung ôn luyện cao độ vào năm lớp 11. Đầu tiên em đọc cẩn thận SGK lớp 11 và 12 cả ba môn Toán, Hóa, Sinh, thực hành từ những bài toán cơ bản trong SGK và sách bài tập thật chắc rồi mới đọc thêm một số sách để luyện dạng bài tập nâng cao hơn. Khi có kiến thức nền vững mới bắt đầu luyện đề.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, em đã xác định cho mình một phương pháp ôn luyện rất cụ thể: tự căn thời gian làm đề, đối chiếu đáp án để tự chấm điểm một cách nghiêm túc.

Những vấn đề hay sai sót em ghi chú lại vào một quyển sổ nhỏ và đọc đi đọc lại thường xuyên, trong đó em còn lưu ý những phương pháp tiếp cận bài toán và những kinh nghiệm khi luyện đề để có phương pháp điều chỉnh.”

Chân dung thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước - Ảnh minh hoạ 3
Ngô Thu Hà và các bạn 

Ngô Thu Hà tâm sự: “Trở thành thủ khoa trong kì thi THPT quốc gia là một niềm hạnh phúc và vinh dự lớn của bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ.

Song em hiểu rằng, để có được kết quả ấy, nhà trường và các thầy cô giáo đã quan tâm hết mức, đã định hướng phương pháp ôn luyện, bồi dưỡng cho em kiến thức nền và kiến thức chuyên sâu.”

Điểm số 29,8 là câu trả lời tuyệt vời nhất cho những cố gắng và niềm đam mê học tập của Ngô Thu Hà. Một điều trùng hợp thú vị là thủ khoa khối B của năm học 2017- 2018 Ngô Bá Hoàng cũng là học sinh chuyên Toán của nhà trường. Điều đó đã khẳng định hiệu quả cao trong chiến lược xây dựng kế hoạch phân hóa sớm và bồi dưỡng học sinh theo năng lực, trình độ của trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944