Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Chính thức khởi động thi tốt nghiệp THPT năm 2020

GD&TĐ - Sáng nay (8/8), các cán bộ làm công tác coi thi sẽ đến điểm thi, chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Chính thức khởi động thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Các điểm thi sẽ làm việc từ 8 giờ để phân công nhiệm vụ cụ thể, thống nhất phương thức làm việc và kiểm tra các công việc chuẩn bị cho kỳ thi.

Quy chế thi, quy trình tổ chức coi thi, những vấn đề cần chú ý khi tổ chức coi thi…, đặc biệt là những quy định mới trong kỳ thi năm nay được quán triệt, phổ biến tại buổi họp.

Các nội dung về cơ sở vật chất, công tác an ninh, y tế… tại điểm thi cũng được rà soát, kiểm tra lại lần cuối; kịp thời khắc phục trước khi kỳ thi diễn ra. Nội dung này càng được chú trọng trong bối cảnh kỳ thi diễn ra trong diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, thành phần điểm thi sẽ gồm: trưởng điểm thi, các phó trưởng điểm, thư ký điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi, trật tự viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ và công an, kiểm soát viên quân sự.

Trưởng điểm thi là lãnh đạo trường phổ thông. Một phó trưởng điểm thi là lãnh đạo hoặc tổ trưởng chuyên môn trường phổ thông nơi đặt điểm thi phụ trách cơ sở vật chất. Các phó trưởng điểm thi là lãnh đạo hoặc tổ trưởng chuyên môn đến từ trường phổ thông khác. Thư ký điểm thi là thư ký hội đồng hoặc giáo viên trường phổ thông. Cán bộ coi thi là giáo viên trường phổ thông hoặc trường THCS trên địa bàn tỉnh. Cán bộ giám sát phòng thi là giáo viên trường phổ thông. Trật tự viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ là nhân viên của trường nơi đặt điểm thi.

Trưởng điểm thi và phó trưởng điểm thi phải đáp ứng yêu cầu không cùng thuộc một trường phổ thông. Mỗi phòng thi bảo đảm bố trí hai cán bộ coi thi ở hai trường phổ thông khác nhau. Mỗi cán bộ giám sát phòng thi thực hiện giám sát không quá 3 phòng thi trong cùng một dãy phòng thi.

Theo quy định, Trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi (không phụ trách cơ sở vật chất), cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi không được làm nhiệm vụ tại điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình dự thi trong năm tổ chức kỳ thi.

Cũng trong sớm nay, có địa phương sẽ triển khai thực hiện giao nhận đề thi đến các điểm thi.

Bắt đầu từ 14 giờ chiều 8/8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng ngày 9/10.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944