Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Công nghệ thực phẩm – Ngành học của tương lai

GD&TĐ - Được biết đến là một trường đại học công lập với 18 ngành đào tạo, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của thí sinh và phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh.
Công nghệ thực phẩm – Ngành học của tương lai

Đây cũng là cơ sở đào tạo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao ngành Công nghệ Thực phẩm.

Công nghệ thực phẩm – Ngành học của tương lai

Trong nhịp sống hiện đại, áp lực công việc lớn khiến con người ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều các sản phẩm đã được chế biến sẵn, đóng hộp, đặc biệt là các loại sản phẩm sạch được chế biến an toàn, tinh tế và có thể bảo quản trong thời gian dài. Để thực hiện được các yêu cầu đó, phải nhờ vào công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản về công nghệ thực phẩm.

Là một trong những quốc gia có khí hậu thích hợp với nhiều loài sinh vật, Việt Nam được coi là thiên đường với đa dạng các loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của gần 100 triệu dân Việt Nam, ngành Công nghệ thực phẩm còn hướng đến sản xuất, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng cao để xuất khẩu đồng thời thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư vào lĩnh lực này. Bởi vậy, đây thực sự là một ngành học tiềm năng với cơ hội việc làm vô cùng lớn.

Cơ hội việc làm hấp dẫn, phát triển rộng mở

Nhận thức rõ được cơ hội về nguồn nhân lực đối với ngành công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Mở Hà Nội không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, khuyến khích nghiên cứu khoa học, cùng với đó là ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

Công nghệ thực phẩm – Ngành học của tương lai - Ảnh minh hoạ 2
Sinh viên khoa Công nghệ sinh học thực tập trồng nấm tại Công ty Kids Forest (Nagano, Nhật Bản) năm 2019.

Mục tiêu là đào tạo nên các kỹ sư Công nghệ Thực phẩm có kiến thức toàn diện về kỹ thuật công nghệ ngành, đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn thuộc lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm; có đạo đức và thái độ chính trị đúng đắn; có tư duy logic, tiếp nhận kiến thức mới, học tập trình độ cao hơn và hội nhập với sự phát triển khoa học công nghệ.

Tham gia học tập ngành Công nghệ Thực phẩm tại Trường ĐH Mở Hà Nội, ngoài việc được học tập trong một môi trường linh hoạt, phong phú, trang thiết bị thực hành hiện đại, sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng nước ngoài hấp dẫn như:

Học bổng sau đại học (Scholarship) tại các quốc gia: Israel (không giới hạn số lượng hằng năm), Hàn Quốc (Đại học Sunmoon, Đại học Myongji), Nhật Bản…

Chương trình Thực tập sinh (Internship), Đào tạo khởi nghiệp về nông nghiệp tại Tel Aviv – Israel, Đào tạo khởi nghiệp tại Nhật Bản về chế biến thực phẩm...

Chương trình trao đổi sinh viên học tại nước ngoài: Sinh viên được cấp học bổng 1-2 kỳ tại các trường Đại học Sunmoon, Yeungnam, Myongji (Hàn Quốc); Đại học Teikyo (Nhật Bản).

Công nghệ thực phẩm – Ngành học của tương lai - Ảnh minh hoạ 3

Ngoài ra đối với những sinh viên sau khi ra trường sẽ được định hướng và giới thiệu cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp có uy tín về lĩnh vực thực phẩm trong nước như: Tập đoàn CP - Việt Nam chuyên chế biến thực phẩm, thức ăn nhanh, thức ăn chăn nuôi; Công ty Bia Việt Á, Vườn ươm Doanh nghiệp - Cộng đồng chung Châu Âu tại Gia Lâm; Công ty Sữa Ba Vì, VinaMilk, Viện Công nghiệp Thực phẩm,…

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Theo thống kê 5 năm trở lại đây, tỷ lệ sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường ĐH Mở Hà Nội ra trường có việc làm trong 12 tháng đầu tiên chiếm tỷ lệ trên 90%, trong đó gần 10% sinh viên có các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp. Với chương trình đào tạo tại Trường Đại học Mở Hà Nội, sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành công nghệ thực phẩm có thể đảm nhận các vị trí công việc:

* Sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp như: sản xuất cồn, rượu bia, nước giải khát; Chế biến sản phẩm thực phẩm và lên men từ thịt, hải sản, rau củ quả; Sản xuất bánh kẹo, đường, chế phẩm tinh bột; Chế biến và sản xuất các sản phẩm từ sữa

* Nghiên cứu, giảng dạy: Giảng dạy trình độ cao đẳng ngành Công nghệ Thực phẩm; Nghiên cứu ứng dụng tạo sản phẩm mới, tư vấn chuyển giao công nghệ

* Kiểm định: Trung tâm kiểm nghiệm, phân tích chất lượng thực phẩm

*Kinh doanhKinh doanh sản phẩm thực phẩm, tư vấn kỹ thuật.

Mùa tuyển sinh 2021, Đại học Mở Hà Nội tuyển sinh 150 chỉ tiêu ngành Công nghệ Thực phẩm bằng cả 2 hình thức: Xét tuyển Học bạ THPT và xét điểm thi Tốt nghiệp THPT.

Mã trường: MHN

Mã ngành Công nghệ Sinh học: 7540101

Tổ hợp xét tuyển:            

A00 (Hóa học, Toán, Vật lý)

B00 (Hóa học, Sinh học, Toán)

D07 (Hóa học, Toán, Tiếng Anh)

Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:

Website: https://tuyensinh.hou.edu.vn/

Điện thoại: 024.62974545 | 024.62974646

Email: daotao@hou.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/HOUNews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944