Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Cuộc sống bên trong ngôi trường - khu cách ly "bất đắc dĩ" tại Hà Nội

GD&TĐ - Ngôi trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) khang trang, hiện đại trở nên khác với mọi ngày bởi những hàng rào an ninh, những rào chắn quanh khu vực trường, những biển báo phòng chống dịch Covid-19…
Cuộc sống bên trong ngôi trường - khu cách ly "bất đắc dĩ" tại Hà Nội

Và hơn cả là không còn tiếng nô đùa của hơn 1.500 học sinh mỗi giờ giải lao hay tan học, tất cả rơi vào sự tĩnh lặng, qui củ. Hàng chục cô giáo và học sinh vẫn đến trường, nhưng không phải để dạy và học mà là để thực hiện nghiêm ngặt qui định cách ly, phòng lây lan dịch Covid-19 trong nhà trường và cộng đồng.

Thỉnh thoảng, trong khuôn viên trường lại có tiếng phát loa động viên các học sinh cách ly, yêu cầu các em ở yên trong phòng, ngồi cách nhau 2m để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các học sinh không được ra ngoài, trừ trường hợp cấp thiết và đi vệ sinh.

Với giáo viên và cha mẹ học sinh, vẫn còn nét hoang mang, lo lắng hiện trên khuôn mặt khi trở thành những thành viên của khu cách ly, khi cảm nhận được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay. Thế nhưng, với các con học sinh, bên cạnh sự lo lắng còn là bỡ ngỡ vì hầu hết các em phải xa nhà lần đầu tiên lâu đến thế.

Dù đã hiểu được sự cần thiết và tầm quan trọng khi phải cách ly phòng dịch do có bạn học cùng lớp bị nhiễm Covid-19, song nhiều em vẫn ngơ ngác trước cảnh sẽ phải ăn, ở, sinh hoạt tại trường chứ không được về nhà sau giờ học như mọi khi. Các em thực sự là những “chiến binh” trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go, thách thức và khó lường này…

Cuộc sống bên trong ngôi trường - khu cách ly

Phụ huynh học sinh gửi thêm lương thực, thực phẩm vào khu cách ly.

Bà Nguyễn Thị Hương- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm chia sẻ, ngay khi nhận được thông tin trên địa bàn quận có bệnh nhân Covid-19, trong đó có 2 con đang học ở các trường thuộc quận, chúng tôi thực sự lo lắng nhưng đều quyết tâm triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách quyết liệt, khẩn trương nhất.

Quận đã nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng, trong đó quan tâm đặc biệt đến các trường học, nơi tập trung đông giáo viên, học sinh. Và phải gọi là “thần tốc” khi chỉ trong gần 2 tiếng (từ 1 giờ 30 phút đến 3 giờ 30 phút sáng 31/1), tất cả các lực lượng liên quan đã xuyên đêm đưa GV, HS, PHHS diện F1 cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Xuân Phương sau khi có sự chỉ đạo của thành phố và quận…

Lý giải về khu cách ly đặc biệt này, bà Hương cho biết: Trường Tiểu học Xuân Phương có cơ sở vật chất khang trang, qui mô và hiện đại nên hoàn toàn đảm bảo được điều kiện sinh hoạt và yêu cầu phòng dịch cho GV, HS và PHHS.

Đặc biệt, ngay trong đêm 30/1, rạng sáng 31/1, toàn bộ các công tác lắp điều hoà, ổn định vị trí cho các con đã được nhà trường hoàn tất. Mỗi học sinh đều có một phụ huynh đi kèm theo quy định, sau khi phụ huynh được thông báo cũng đã chủ động mang các vật dụng cá nhân, chăn màn đến để cách ly trong trường. Các phòng rộng thoải mái, đảm bảo cuộc sống cho các em học sinh và phụ huynh.

“Điều quan trọng nữa là cách ly ngay tại trường giúp học sinh nhanh chóng ổn định tâm lý, phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Sau những giờ thức trắng đêm, những cuộc họp khẩn cấp chuẩn bị cho việc cách ly phòng dịch, những phương án ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh…, chúng tôi đã tạm yên tâm, chỉ còn hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan chuyên môn”, bà Hương chia sẻ.

Cô Vương Thị Hồng Lệ- Giáo viên chủ nhiệm lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương cho hay, khi biết tin, tôi rất lo lắng, lo cho mình thì ít mà lo cho những học trò nhỏ của mình thì nhiều, bởi các con còn nhỏ quá. Tuy nhiên, sau đó, tôi đã tự nhủ phải bình tĩnh để cùng nhà trường và các cơ quan chức năng làm tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh. Người lớn có vững tâm, con trẻ mới không bất an. Việc bố trí cách ly ngay tại trường đã giúp giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nhanh chóng ổn định tâm lý, tinh thần hơn so với việc phải đi xa…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944