Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đã có 30 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch bệnh do virus corona

GD&TĐ - Nhiều tỉnh/thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra
Đã có 30 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch bệnh do virus corona

Trong số các tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 12 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4/2); 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5/2) là Tiền Giang.

Khánh Hòa thông tin cho học sinh nghỉ học từ ngày mai (3/2) đến khi có thông báo tiếp theo.

Hà Nội cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 9/2/2020.

Thông tin mới nhất, tỉnh Hà Giang, Tây Ninh, Hưng Yên, Lai Châu Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Dương, Hòa Bình, Gia Lai, Đồng Tháp, Ninh Bình, Cao Bằng cũng có báo cáo Bộ GD&ĐT, cho học sinh nghỉ học 1 tuần.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục cập nhật các địa phương cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, ngày 1/2, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 266/BGDĐT-GDTC báo cáo về tình hình chỉ đạo phòng, chống, dịch của ngành Giáo dục và đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh đã công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của sở GDĐT và sở Y tế. Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch corona.

PV

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944