Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đắk Lắk: Tuyên dương, khen thưởng HS, GV đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc gia và khu vực

Đắk Lắk: Tuyên dương, khen thưởng HS, GV đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc gia và khu vực
GD&TĐ - Ngày 24/5, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc gia và khu vực năm học 2018 – 2019.

Năm học 2018 – 2019, Đắk Lắk có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia dẫn đầu trong 10 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên với 36 giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk gửi lời chúc mừng, khen ngợi đến tất cả các em học sinh đã có sự phấn đấu trong học tập để đạt thành tích cao.

Theo ông Khoa, kết quả này đã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền và sự đổi mới của ngành giáo dục; sự tận tụy của các thầy cô giáo cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Tại buổi lễ, các học sinh đạt giải quốc gia được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT, bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, các em học sinh cùng các thầy cô có học sinh đạt giải quốc gia đã được nhận các giải thưởng tương xứng với thành tích đạt được. Được biết, UBND tỉnh đã chi 1,2 tỷ đồng cho công tác khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc ở kỳ thi quốc gia và khu vực năm học 2018 – 2019.

Cũng tại đây, giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, nhằm nâng cao thành tích của các học sinh trong kỳ thi quốc gia, Sở đã đổi mới công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với mục tiêu hướng tới nâng cao chất lượng giải.

Không chỉ bồi dưỡng các em tại trường, mà sẽ gửi đi bồi dưỡng theo hình thức liên kết với các tỉnh bạn với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành nhằm nâng cao kiến thức cho các em.

Trước đó, trong năm học 2018 – 2019, Đắk Lắk có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia dẫn đầu trong 10 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên với 36 giải.

Trong đó, 1 giải Nhất, 6 giải Nhì , 14 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Trong đó, có 3 học sinh thuộc bộ môn Tin học, Vật lý và Sinh học được chọn tham gia thi vòng chọn học sinh tham dự cuộc thi quốc tế năm 2019.

Còn đối với cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS, THPT quốc gia năm 2019 có 6 dự án và đạt 1 giải Ba, 1 giải Tư và 4 giải của các nhà tài trợ. Trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, tỉnh Đắk Lắk có 10 trường THPT tham dự và tất cả các trường đều có học sinh đoạt giải.

Bên cạnh các cuộc thi trên, tỉnh cũng đạt được những thành tích đáng kể trong các cuộc thi về Thể dục thể thao học sinh toàn quốc.

Tác giả bài viết: Trúc Hân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944