Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ: Sẵn sàng hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Ngày 15/6, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ. Ghi nhận cho thấy, các trường THPT đã lên kế hoạch cụ thể để hướng dẫn các em viết phiếu và hoàn thành việc đăng ký trong tháng 6.
Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ: Sẵn sàng hỗ trợ học sinh

Hướng dẫn từng bước

Sáng 15/6, Trường THPT Vĩnh Bảo (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) triển khai công tác thi tốt nghiệp, xét tuyển ĐH đến tất cả giáo viên chủ nhiệm lớp 12, đồng thời phát hồ sơ cho học sinh. Dự kiến, trong tuần, nhà trường tập trung toàn bộ học sinh lớp 12 hướng dẫn các em viết hồ sơ. Đến ngày 19/6, nhà trường thu hồ sơ để cập nhật lên hệ thống.

Thầy Phạm Quốc Hiệu, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Bảo cho hay: Trường có 440 học sinh lớp 12, đa số các em có nguyện vọng thi đại học (85%), vì thế công tác tư vấn, hướng dẫn học sinh lựa chọn trường, ngành nghề, đăng ký thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học được trường làm chặt chẽ. Ban chỉ đạo thi của trường trong đó có giáo viên chủ nhiệm lớp 12 sát sao với công tác thi và tuyển sinh, khi có hướng dẫn đăng ký, giáo viên triển khai ngay tới học sinh nên các em ổn định tâm lý, không bỡ ngỡ.

Thầy Vũ Văn Huy, Hiệu trưởng Trường THPT Hải An (Hải An, Hải Phòng) cho biết: Để học sinh có định hướng lựa chọn, xác định mục tiêu ngành nghề, nhà trường thường xuyên làm công tác tư vấn cho các em thông qua giáo viên chủ nhiệm. Sau khi Sở GD&ĐT tập huấn cho các trường về công tác hướng dẫn học sinh đăng ký thi tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH, Trường THPT Hải An phát hồ sơ đăng ký và có văn bản Hướng dẫn khai phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020 tới từng học sinh lớp 12. Các em có 1 tuần nghiên cứu hồ sơ, khai phiếu, nếu có thắc mắc sẽ được giáo viên chủ nhiệm và văn thư của trường giải đáp.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ: Sẵn sàng hỗ trợ học sinh - Ảnh minh hoạ 2
Ảnh minh họa/ INT

Trường THPT Cát Bà (Cát Bà, Hải Phòng) năm nay có 138 học sinh lớp 12. Theo thầy Đỗ Văn Quân, Hiệu trưởng nhà trường, sáng ngày 15/6, trường phát hồ sơ đăng ký tới học sinh và dành tiết 5 để hướng dẫn các em viết phiếu đăng ký tại lớp. Sau khi học sinh viết phiếu, giáo viên chủ nhiệm, bộ phận hướng dẫn tuyển sinh kiểm tra và thu hồ sơ, nhập dữ liệu.

Sẵn sàng nhân sự, cơ sở vật chất

Các em cần chú ý điền đầy đủ thông tin và chính xác. Sau khi hoàn tất việc đăng ký, các em cần tiếp tục phân bổ thời gian ôn thi hợp lý, tránh học dồn dập hoặc “chơi ngày, cày đêm”. Đặc biệt, cần nâng cao ý thức tự học. Hãy mạnh dạn chọn ngành học mà mình đam mê và thật sự nghiêm túc với lựa chọn của mình. 

Cô Lục Thúy Hằng – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc (Thái Nguyên) cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ, cơ sở vật chất và nhân sự để hỗ trợ các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ. Nhà trường cũng chuẩn bị 152 máy tính, có kết nối Internet, đường truyền tốt sẵn sàng phục vụ học sinh truy cập, kiểm tra thông tin cá nhân sau khi được cấp tài khoản và để thực hiện điều chỉnh đăng ký nguyện vọng sau này.

Ngoài ra, nhà trường phân công gần 20 giáo viên giỏi về công nghệ hỗ trợ kịp thời các em khi cần thiết. "Chúng tôi yêu cầu, mỗi giáo viên phụ trách 10 đầu máy tính. Đội ngũ giáo viên này, vừa là chuyên gia công nghệ, đồng thời là tư vấn viên cho các em trong việc đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng" – cô Hằng chia sẻ.

Cô Hằng cho hay: Nhà trường đã cử giáo viên đi tập huấn tại Sở GD&ĐT Thái Nguyên về Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có nội dung hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ. "Quan điểm của chúng tôi là tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Khó đâu sẽ gỡ đấy, bảo đảm 100% học sinh lớp 12 được đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ trong thời gian quy định" – cô Hằng quả quyết.

Ông Nguyễn Phúc Phận - Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum cho biết: Sở yêu cầu các trường THPT, chuẩn bị phòng máy, có đường truyền Internet tốt, ổn định để thí sinh truy cập vào tài khoản cá nhân kiểm tra thông tin và điều chỉnh nguyện vọng sau này. Đồng thời, các trường cử giáo viên có kinh nghiệm về tư vấn tuyển sinh để sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh khi các em có nhu cầu trong quá trình đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ.

"Chúng tôi yêu cầu các trường kiểm tra, rà soát, xác định khu vực ưu tiên tại địa phương theo các quy định hiện hành, để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho thí sinh và thuận tiện cho công tác tuyển sinh của các trường đại học sau này" - ông Phận trao đổi.

Tại tỉnh Hậu Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hoài Thúy Hằng thông tin: Toàn tỉnh có hơn 5.000 thí sinh, dự kiến thi ở 19 điểm thi. Sở đã chỉ đạo các trường THPT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, để các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ.

"Hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ có năng lực, nắm vững Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Quy chế tuyển sinh để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh" - bà Hằng nhấn mạnh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944