Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đề án "hỗ trợ HSSV khởi nghiệp" của ngành GD dự kiến khởi động cuối tháng 9

Đề án "hỗ trợ HSSV khởi nghiệp" của ngành GD dự kiến khởi động cuối tháng 9
GD&TĐ - Theo Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm 2019, ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ 2 năm 2019 (SV.STARTUP-2019), dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 9 hoặc đầu 10/2019 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường, các đơn vị xây dựng các tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo; tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên các cơ sở đào tạo; xây dựng các tài liệu truyền cảm hướng và hướng dẫn kiến thức kỹ năng khởi nghiệp cơ bản cho khối học sinh trung học phổ thông (THPT);

Đồng thời củng cố và tổ chức đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo; tổ chức các khóa đào tạo cho các sinh viên, nhóm sinh viên khởi nghiệp các kiến thức về quản trị doanh nghiệp;

Cùng với đó, phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành cùng với Bộ GD&ĐT trong việc triển khai Đề án 1665 xây dựng chương trình, hệ thống đào tạo, hệ thống kết nối nhà trường và doanh nghiệp; xây dựng hệ thống dữ liệu kết nối doanh nghiệp với sinh viên các trường đại học, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, hỗ trợ công tác đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, các hoạt động giao lưu, hội thảo, diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV.

Ngoài ra, có thể phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao lưu, kết nối, các trường đại học Việt Nam với các trường đại học quốc tế và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của khối học sinh THPT tham dự các Cuộc thi khởi nghiệp quốc tế.

Bộ GD&ĐT giao cho Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên chủ trì phối hợp với các Cục, Vụ liên quan, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đồng hành cùng với Đề án 1665 chủ động tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về Kế hoạch và các hoạt động triển khai Kế hoạch này của các nhà trường, địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ trì việc ban hành các văn bản, công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo phối hợp triển khai các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch này.

Các Cục, Vụ thực hiện các nội dung được giao trong Kế hoạch theo danh mục các nhiệm vụ phân công. Các Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với các đơn vị, các doanh nghiệp triển khai các nội dung của Kế hoạch.

>>>> Xem chi tiết tại đây

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944