Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Để HS yên tâm bước vào phòng thi

GD&TĐ - Trước Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, các trường THPT có đầu vào thấp đều tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh về việc tổ chức kéo dài thời gian ôn thi trong tháng 6. Trong thời gian nước rút này, ngoài củng cố, hệ thống lại kiến thức, HS còn được hướng dẫn kỹ thuật phân tích đề, cách làm bài thi theo đặc thù từng môn, chuẩn bị tâm lý thi cử cho HS thông qua việc tiếp cận với một số dạng đề cụ thể…
Để HS yên tâm  bước vào phòng thi

Trên cơ sở nguyện vọng của phụ huynh HS, Trường THPT Vĩnh Định (H.Triệu Phong, Quảng Trị) đã quyết định kéo dài thêm thời gian ôn tập cho HS ngay tại trường cho đến ngày 16/6. Các lớp ôn tập, ngoài chia theo tổ hợp môn tự chọn còn được chia theo hai mức độ, trong đó, có một lớp dành cho HS khá giỏi và một lớp dành cho HS có học lực trung bình, yếu. Khâu quản lý HS trong khoảng thời gian này sẽ được tăng cường.

Thầy Phạm Chí Tam – Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Định cho biết, ngoài việc phổ biến đến phụ huynh lịch ôn thi, số điện thoại của thầy cô giáo của các bộ môn… nhà trường còn “gửi gắm” những điều cần sự hỗ trợ của phụ huynh như: chăm sóc sức khỏe cho HS, quản lý giờ giấc, lịch học và đặc biệt là không nên gây sức ép tâm lý quá lớn cho các em. “Dù kéo dài thời gian ôn thi thêm gần một tháng, nhưng nếu HS không có ý thức tự học thì sẽ khó có kết quả cao.

Chính vì vậy, nhà trường rất cần sự hỗ trợ từ phụ huynh đối với nhà trường trong quá trình ôn tập rất quan trọng này. Chỉ đơn cử như cha mẹ chịu khó làm thức ăn nhẹ, động viên con trong học tập, tạo điều kiện về cả không gian, thời gian cho HS học ôn, không để các em tham gia các hoạt động lao động sản xuất của gia đình trong thời gian này sẽ có ý nghĩa động viên các em rất lớn” – thầy Tam chia sẻ.

Với đặc thù đầu vào thấp, Trường THPT Cồn Tiên (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cũng xác định tư tưởng cho tập thể CB, GV, NV của trường sẽ kéo dài thêm thời gian ôn thi tại trường cho HS. “Môn nào GV và BGH cũng “lo đều hết” vì đầu vào của trường vừa thấp, vừa không có mũi nhọn nên sau khai giảng năm học khoảng 1 tháng, chúng tôi đã tổ chức phụ đạo để ôn tập cho HS cuối cấp. Trong thời gian nước rút này, ngoài củng cố, hệ thống lại kiến thức theo chuyên đề, nhà trường sẽ cho HS tiếp cận với một số dạng đề cụ thể theo định dạng đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố để HS làm quen” – thầy Nguyễn Văn Học, Hiệu trưởng Trường THPT Cồn Tiên cho biết.

Ôn tập theo hướng bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, hướng dẫn kỹ thuật làm bài thi và chuẩn bị tâm lý thi cử là những gì các giáo viên Trường THPT Hướng Phùng (H. Hướng Hóa, Quảng Trị) triển khai trong tháng 6 này. Cô Ngô Thị Trúc – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do HS được dự thi ngay tại trường, không phải di chuyển xa nên thời gian ôn thi sẽ kéo dài cho gần đến sát ngày thi.

Ngoài cho HS ôn tập theo từng chủ đề, Trường THPT Hướng Phùng sẽ dành một khoảng thời gian để HS ôn tập dưới dạng các đề thi theo đúng cấu trúc đề đã được công bố. Ngoài việc tập dượt cho HS làm quen với các kỹ năng phân tích đề và làm bài thi, điều này cũng giúp cho các em làm quen với tâm lý, môi trường cũng như quy chế thi cử. Điều này là rất quan trọng bởi đây là kỳ thi quốc gia đầu tiên mà các em tham dự. BGH Trường Hướng Phùng cũng rất chú trọng đến việc duy trì sĩ số, quản lý tốt thời gian ra vào lớp, tránh để cho HS phân tán tư tưởng trong suốt một tháng kéo dài thời gian ôn tập tại trường.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944