Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018

GD&TĐ - Hôm nay (11/5), 135 học sinh lớp 6,7,8 quận Ba Đình hào hứng tham dự vòng thi Chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 được tổ chức tại Học viện Anh ngữ Oxford (OEA Vietnam).
Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh quận Ba Đình đã được tổ chức thường niên hơn 10 năm nay. Khởi đầu, cuộc thi có đề thi giống các cuộc thi học sinh giỏi. 3 năm trở lại đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ba Đình phối hợp với Học viện Anh ngữ Oxford (OEA Vietnam)/Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Cambridge English (VN274) tổ chức cuộc thi với định dạng đề thi chuẩn đầu ra quốc tế.

Bà Đinh Thị Vân Anh - Chuyên viên Tiếng Anh Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, đại diện Ban tổ chức cuộc thi - cho biết: Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng đối với phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học của quận.

Tham gia vào cuộc thi, học sinh được làm quen với định dạng đề thi chuẩn đầu ra quốc tế; đổi mới thi cử còn góp phần thay đổi  phương pháp giảng dạy của giáo viên, từ đó có những định hướng học tập, điều chỉnh trong giảng dạy phù hợp hướng tới đào tạo “đầu ra” chuẩn.

Theo bà Vân Anh, OEA Vietnam được Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đánh giá rất cao, là Trung tâm khảo thí Ủy quyền chuẩn quốc tế nên luôn nghiêm túc, cẩn trọng trong công tác tổ chức cuộc thi. Ngay ở vòng sơ khảo với hơn 700 học sinh dự thi mà nội dung đề thi, in sao đề không hề có sai sót nào.

Qua các vòng thi, giáo viên trong quận Ba Đình cũng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về tổ chức một cuộc thi theo chuẩn quốc tế. Được biết, OEA Vietnam cũng là đơn vị liên kết tham gia dạy bổ trợ ngoại ngữ tại 3 trường THCS Thăng Long, THCS Thành Công, THCS Nguyễn Tri Phương.

Phấn khởi ra khỏi phòng thi Nói với giám khảo của OEA Vietnam, đồng thời là Giám khảo Cambridge Assessment English, Vũ Hà Anh – học sinh lớp 7A9 Trường THCS Giảng Võ cho biết các nội dung thi năm nay khó hơn năm 2017, rất nhiều câu mang tính “bẫy” nên phải rất tập trung làm bài. Em làm được 75% bài thi. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc. “Em rất hài lòng khi ngồi phòng chờ có điều hòa mát mẻ, rộng rãi để đợi tới phần thi Nói” – Hà Anh chia sẻ.

Còn Hoàng Minh Châu (đoạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2017) và Nguyễn Minh Hà – học sinh lớp 7A8 Trường Giảng Võ cho biết các em làm khoảng 80% bài thi. Hai nữ sinh xinh xắn cho biết tham dự kỳ thi với mong muốn được bồi dưỡng thêm các kỹ năng ngoại ngữ và để biết xem trình độ của mình đang ở đâu, từ đó có những điều chỉnh trong học tập thích hợp.

Kết thúc vòng thi Chung khảo, ngoài giấy khen của Phòng GD&ĐT Quận Ba Đình, học sinh đạt giải sẽ được nhận các phần quà và học bổng các khóa học tiếng Anh tại OEA Vietnam trị giá gần 300 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại vòng thi Chung khảo Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 do PV ghi lại:

Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 - Ảnh minh hoạ 3
 Phòng thi trật tự, nghiêm túc
Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 - Ảnh minh hoạ 4
 Thí sinh tập trung làm bài thi
Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 - Ảnh minh hoạ 5
 Nhân viên OEA Vietnam gọi tên thí sinh trong phòng chờ chuẩn bị bước vào phần thi Nói
Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 - Ảnh minh hoạ 6
 Phòng thi Nói với giám khảo của OEA Vietnam, đồng thời là Giám khảo Cambridge Assessment English
Đích đến của cuộc thi Olympic tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018 - Ảnh minh hoạ 7
 Các phụ huynh và người nhà ngồi chờ các con thi Olympic Tiếng Anh quận Ba Đình năm 2018

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944