Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đồng Tháp chấn chỉnh dạy thêm học thêm, dành thời gian cho học sinh nghỉ hè

Đồng Tháp chấn chỉnh dạy thêm học thêm, dành thời gian cho học sinh nghỉ hè
GD&TĐ - Để chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh không được tổ chức dạy thêm, học thêm trong hè từ ngày 01/6 đến ngày 15/7, trừ ôn thi vào lớp 10, thi THPT quốc gia.

Ngoài ra, không được tổ chức dạy thêm, học thêm chương trình phổ thông, để dành thời gian cho học sinh vui chơi giải trí, sinh hoạt hè.

Từ sau ngày 15/7 đến ngày tựu trường, có thể tổ chức dạy thêm, học thêm để ôn tập kiến thức cho học sinh, tuyệt đối không được dạy trước chương trình dưới bất kỳ hình thức nào. Sở Giáo dục- Đào tạo Đồng Tháp cũng yêu cầu không dạy thêm đối với học sinh tiểu học; việc bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống chỉ được tổ chức dạy tại các cơ sở giáo dục và các trung tâm ngoài nhà trường được cấp phép.

Giáo viên không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà mình đang dạy chính khóa. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập tham gia dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường hoặc dạy gia sư phải báo cáo Hiệu trưởng về địa điểm, thời gian, đối tượng, nội dung dạy để quản lý, kiểm tra. Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nếu phát hiện vi phạm về dạy thêm, học thêm v.v..

Đây được xem là động thái tích cực nhằm chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm diễn ra tràn lan thời gian qua gây bức xúc với nhiều phụ huynh và giúp học sinh có được một mùa hè thật ý nghĩa.

Tác giả bài viết: Thanh Nghĩa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944