Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đồng Tháp: Nhiều sai sót trong ra đề, in sao đề, tổ chức coi và chấm kiểm tra học kì I

GD&TĐ - Đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã tiến hành thanh tra việc ra đề, in sao đề, coi kiểm tra, chấm kiểm tra học kì I năm...
Đồng Tháp: Nhiều sai sót trong ra đề, in sao đề, tổ chức coi và chấm kiểm tra học kì I

Bên cạnh những ưu điểm cũng cho thấy dù là việc làm thường xuyên định kỳ quan trọng để đánh giá thực chất, nâng cao năng lực chất lượng dạy học nhưng vẫn còn đơn vị không quan tâm  đầy đủ, đặc biệt để kiểm tra kém chất lượng, lơ là việc bảo mật, bị lộ lọt đề ra bên ngoài.

Cụ thể  ở một số trường THPT việc ra đề còn sai sót: Nộp câu hỏi đề xuất chưa thực hiện đúng như hướng dẫn, nộp qua email chưa đảm bảo tính bảo mật, có đơn vị chưa tổ chức họp hoặc có hình thức phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Việc tổ chức coi kiểm tra học kỳ 1, Trưởng ban bận đi công tác nhưng không có giấy ủy quyền cho Phó Trưởng ban thực hiện nhiệm vụ... 

Đồng Tháp: Nhiều sai sót trong ra đề, in sao đề, tổ chức coi và chấm kiểm tra học kì I - Ảnh minh hoạ 2

 Coi thi nghiêm túc góp phần đánh giá đúng chất lượng giáo dục. (ảnh minh họa)

Việc bảo quản đề còn nhiều thiếu sót như Trưởng ban không trực tiếp bảo quản đề mà giao cho Phó Trưởng ban giữ, không có giấy ủy quyền. Sử dụng từ ngữ trong quyết định thành lập các ban chưa thống nhất.

Đối với các Phòng GDĐT có đơn vị có quyết định thành lập thêm Ban chỉ đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá học kỳ I, không theo quy định; Quyết định phân công giám sát in, sao đề kiểm tra.

Có phòng GDĐT thành lập Ban sao in đề kiểm tra quá nhiều thành viên, hoặc quá ít thành viên; chưa phân công nhiệm vụ lưu giữ bảo quản đề in sao; có tủ đựng đề thi nhưng không giữ giấy niêm phong các buổi trước.

Với khối THCS, quyết định chuẩn bị các điều kiện phục vụ hội đồng coi kiểm tra không cần thiết; Quy trình ra đề kiểm tra chưa đúng theo CV 1561.

Chưa có mẫu biên bản theo dõi việc in sao từng môn; Trưởng ban giao cho Phó Trưởng ban lưu giữ đề, bài kiểm tra nhưng chưa thể hiện trong phân công nhiệm vụ.

Việc coi kiểm tra của trường còn sai sót như chưa thể hiện cụ thể phân công trách nhiệm từng thành viên; Khâu vệ sinh chưa đảm bảo, vẫn còn rác trong khu vực kiểm tra.

Trên cơ sở những khiếm khuyết, thanh tra đã yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT, Trưởng phòng GDĐT tự rà soát, chỉ đạo các trường THCS chấn chỉnh việc tổ chức ra đề kiểm tra, tổ chức in sao đề, coi, chấm kiểm tra trong thời gian tới.

Các đơn vị có sai sót trong việc ra đề, in sao, coi, chấm kiểm tra học kỳ I phải tổ chức họp kiểm điểm, chỉ ra những hạn chế thiếu sót và hậu quả có thể xảy ra để khắc phục, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đức Trí

Tác giả bài viết: Đức Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944