Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Gia Lai tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh từ ngày 2/2

GD&TĐ - Để đảm bảo kiến thức cho các em học sinh trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, ngành giáo dục tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 2/2.
Gia Lai tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh từ ngày 2/2

Chiều 1/2, ông Nguyễn Văn Long – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các phòng giáo dục, trường phổ thông về việc tổ chức dạy học qua Internet cho học sinh trong thời gian phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

Theo ông Long, thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, nhằm đáp ứng mục tiêu kép bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên phòng chống dịch Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị giáo dục tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường.

Cụ thể, triển khai bằng hình thức học qua Internet từ ngày 2/2 và dự phòng cho các tuần tiếp theo. Qua đó, đảm bảo việc dạy học theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Ngoài ra, chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và triển khai tổ chức dạy học qua Internet phù hợp để thực hiện chương trình, phòng chống và ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua Internet, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Cũng theo vị Phó giám đốc Sở, khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet. Từ đó hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung, kiến thức đã học qua Internet. Qua đó, nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Ông Long cho hay, trước khi cho các em học sinh nghỉ học, đơn vị cũng đề nghị các phòng giáo dục, trường học tuyên truyền, hướng dẫn các em cách phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên…, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944