Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Gia Lai: Tuyên truyền phòng chống corona trong buổi chào cờ đầu tiên sau Tết

GD&TĐ - Ngày 3/2/2020, học sinh Gia Lai sẽ trở lại trường học sau Tết. Sở GD&ĐT yêu cầu, ngay buổi chào cờ đầu tiên sau nghỉ Tết, các trường...
Gia Lai: Tuyên truyền phòng chống corona trong buổi chào cờ đầu tiên sau Tết

Đồng thời với đó là triển khai các hoạt động phối hợp, tuyên truyền, vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, khử khuẩn... nhàm đảm bảo an toàn và tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Trong văn bản gửi vừa gửi các đơn vị, Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu các đơn vị, các trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế đế được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Các trường cũng được yêu cầu hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc;

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Triển khai mạnh mẽ hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học. Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học…

Hải Bình

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944