Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia - món quà quý kỷ niệm 19 năm thành lập Trường

Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia - món quà quý kỷ niệm 19 năm thành lập Trường
GD&TĐ - Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa tổ chức tuyên dương em Lê Thị Vân (lớp 12A7) đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa Lý năm 2019.

Đến dự có ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các giáo viên và học sinh nhà trường.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố chính thức kết quả Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, các đội tuyển Hà Tĩnh đã mang về thành công rực rỡ với 88/99 thí sinh tham gia dự thi đoạt giải (chiếm tỷ lệ 88,88%), trong đó có 4 giải nhất (3 giải nhất môn Lịch sử và 1 giải nhất ở bộ môn Toán), 30 giải nhì, 29 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Trong số 30 giải Nhì toàn tỉnh, Trường THPT Hà Huy Tập vinh dự có em Lê Thị Vân (lớp 12A7) đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa Lý. Đánh dấu sau 19 năm xây dựng và phát triển, trường có một học sinh duy nhất đạt giải Nhì, giải cao nhất của Kỳ thi cấp quốc gia.

Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia - món quà quý kỷ niệm 19 năm thành lập Trường - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng cô Trần Thị Thu Hà, giáo viên dạy Địa Lý. 

Tại lễ tuyên dương, cô Phạm Thị Phương – Phó hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập cho biết: Trường có bề dày lịch sử dạy và học. Đến nay, thành tích của đội ngũ giáo viên, học sinh không chỉ dừng lại ở cấp ngành, cấp tỉnh mà đã vươn tới nhiều thành tích xuất sắc cấp quốc gia. Tạo tiếng vang lớn và khẳng định vị thế của ngành giáo dục tỉnh nhà.

“Tiêu biểu cho thành tích đó, khi nhà trường đón nhận tin vui từ kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019. Em Lê Thị Vân đã đạt giải Nhì quốc gia môn Địa Lý. Điều này đã làm cho niềm hân hoan, niềm tự hào của nhà trường nhân lên gấp bội” – cô Phương xúc động nói.

Để đạt được thành tích đó là sự nỗ lực cố gắng của em, là sự tận tụy của cô giáo Trần Thị Thu Hà - Giáo viên địa lý trường THPT Hà Huy Tập người đã phát hiện, bồi dưỡng và thổi vào em niềm đam mê bộ môn địa lý. Cô giáo Trần Tố Uyên - chủ trì đội tuyển Quốc gia môn Địa lý đã luôn giúp đỡ và động viên em trong thời gian học tập cùng đội tuyển và sự quan tâm tạo điều kiện của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh; Ban giám hiệu trường THPT Hà Huy Tập, trường Chuyên Hà Tĩnh và sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Được biết, Vân sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Cẩm Thịnh (huyện Cẩm Xuyên). Ước ao lớn nhất của cô gái này là được cắp sách đến trường như bao bạn bè khác. Gia đình khó khăn, chị gái đầu không có cơ hội đến giảng đường đại học, nên Vân quyết tâm chăm chỉ học tập để một ngày trở thành một luật sư kinh tế giỏi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD&ĐT ông Trần Trung Dũng biểu dương kết quả mà em Lê Thị Vân đã đạt được. Đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, mà còn mang niềm vui, hạnh phúc cho các thầy, cô giáo và ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả bài viết: Trương Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944