Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo “nóng” vụ kỷ luật học sinh

GD&TĐ - Sau khi có thông tin chính thức về việc Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) đã ban hành kỷ luật bằng hình thức đuổi học đối với một số học sinh của trường do nói xấu giáo viên trên mạng xã hội Facebook, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cho biết: Đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi các quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh.
Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo “nóng” vụ kỷ luật học sinh

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của Trường THPT Nguyễn Trãi về việc xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10 của ngôi trường này, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc.

“Sau khi kiểm tra sự việc, Sở GD&ĐT nhận thấy các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Vì vậy, lãnh đạo Sở đã thống nhất chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi, hủy bỏ quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo cho các em ngày 2/11 đến trường bình thường” - bà Hằng thông tin.

Cũng theo bà Hằng, ngoài việc chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi các quyết định kỷ luật học sinh, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trãi làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý khiến phụ huynh và dư luận bức xúc.

“Đối với 8 học sinh đã tham gia nói xấu giáo viên trên mạng xã hội Facebook, sẽ được xem xét kỷ luật tại lớp, tại trường theo đúng quy định sau khi các em trở lại lớp học. Còn việc giáo viên tịch thu và xem tin nhắn của học sinh, Sở sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ” - bà Hằng cho biết thêm.

Trước đó, ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Trãi sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm.

Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, điện thoại của nữ sinh không bị khóa, cô chủ nhiệm thấy trên màn hình hiện cuộc trò chuyện ở nhóm Facebook có tên “Động Cô Bích” - tên cô chủ nhiệm, với nội dung nói xấu thầy, cô giáo và nhà trường.

Sáng 2/10/2018, cô Bích đã báo cáo sự việc với Ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt.

Về phía nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018 - 2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy, cô giáo và nhà trường.

Trên cơ sở kết quả cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi đã ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Tác giả bài viết: Hồng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944