Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non

GD&TĐ - Trong 5 ngày (18-22/6/2018), Hội thảo tập huấn thang đánh giá phát triển trẻ thơ và giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non do Bộ GD&ĐT và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (Unicef) tổ chức diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của các chuyên gia về giáo dục mầm non; trường ĐH, CĐ đào tạo giáo viên mầm non; đại diện một số Sở GD&ĐT; các tổ chức quốc tế và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia.
Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non

Hội thảo cập nhật những vấn đề đổi mới chương trình giáo dục mầm non hiện nay, tăng cường công tác triển khai thực hiện chương trình và đánh giá kết quả phát triển của trẻ, định hướng xây dựng chương trình giáo dục mầm non sau năm 2020.

Đồng thời, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kĩ năng tổ chức các hoạt động của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non nhằm thúc đẩy gắn kết xã hội và xây dựng hóa bình trong cộng đồng.

Hội thảo cũng cung cấp bộ công cụ mới đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non trong khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho các cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia giáo dục mầm non. Bộ công cụ này có thể sử dụng để cập nhật việc xây dựng/thực hiện các chính sách phát triển trẻ thơ của quốc gia.

Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn  Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non trao đổi tại hội thảo 

Sau những ngày làm việc tích cực, các học viên đã được cung cấp kiến thức về phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thấy được sự cần thiết của việc áp dụng chương trình giáo dục này trong những năm đầu đời của trẻ một cách trực tiếp hơn; được tập huấn sử dụng bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non của khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương.

Không chỉ hỗ trợ giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non, hội thảo tập huấn còn giúp các cán bộ quản lý, chuyên gia giám sát, đánh giá việc thực hiện chương trình, xây dựng chiến lược và kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944