Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên

GD&TĐ - Đoàn kiểm tra về công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên của Bộ GD&ĐT đã có một ngày đi thực tế, kiểm tra và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.
Giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên

Cần quan tâm nhiều hơn những học sinh cá biệt

Ngày 24/10, Đoàn kiểm tra về công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên của Bộ GD&ĐT do ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn đến và làm việc tại 3 đơn vị gồm: Trường đại học Hà Tĩnh và Trường THCS Phan Huy Chú (huyện Thạch Hà), Trường THPT Phan Đình Phùng (TP.Hà Tĩnh). Đoàn đã lắng nghe báo cáo về những thành tựu cũng như những tồn tại khó khăn của các trường.

Lãnh đạo các trường cũng đã báo cáo sơ lược, khái quát về công tác xây dựng kế hoạch và triển khai nghiêm túc công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh. Nội dung tuyên truyền xung quanh việc phổ biến lý tưởng cách mạng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến đời sống, học tập, việc làm. Đặc biệt, chú ý đến việc tăng cường tuyên truyền thực hiện trường học an toàn và phòng chống tai nạn, thương tích, bạo lực học đường.

Qua làm việc tại các trường học, đoàn đánh giá cao công tác dạy học, đã có sự tiếp nhận và đổi mới trong các giáo án; công tác sinh hoạt Đoàn, Đội, Hội hiện nay như các trường là thường xuyên; phong phú về các mô hình, câu lạc bộ, nhất là khi thành lập tổ tư vấn tâm lý động viên những học sinh “khác biệt” để các em hòa nhập vào cộng đồng chung nhà trường.

Phát biểu tại Trường THPT Phan Đình Phùng - ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh, nhà trường cần quan tâm nhiều hơn nữa những học sinh cá biệt, động viên, khuyến khích các em hòa nhập vào môi trường chung. Các giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên. Ngoài ra, công  tác vinh danh những tấm gương điển hình, tiên tiến cần phải thể hiện rõ và kịp thời. Đặc biệt, cần đổi mới thường xuyên nội dung trong giảng dạy, tăng cường các hoạt động ngoài giờ để nâng cao kỹ năng đối với học sinh…

Giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên - Ảnh minh hoạ 2
 Đoàn làm việc vào chiều 24/10 tại Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Làm tốt công tác tuyên dương học sinh giỏi

Chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc tại Sở GD&ĐT. Đoàn đã nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện công tác Đoàn, Đội, Hội, công tác thanh niên, công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên của Sở.

Qua báo cáo, Sở đã triển khai tốt chương trình phối hợp giữa Ngành GD-ĐT và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; công tác thanh niên. Chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh như: Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần của Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; Tiếp tục triển khai và đưa các nội dung phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường…

Giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên - Ảnh minh hoạ 3
Ông  Bùi Văn Linh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, điểm sáng lớn nhất của ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh là công tác tuyên dương học sinh giỏi; Triển khai các cuộc thi cấp tỉnh nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh, sinh viên được quan tâm hàng đầu; Chương trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm đối với học sinh, sinh viên thường xuyên được tổ chức; Ngoài ra thành lập nhiều câu lạc bộ nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, bà Diệp cũng thẳng thắn nhìn nhận địa phương còn nhiều hạn chế, khó khăn nhất là tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước. Hoạt động trải nghiệm cũng là một bước khó khăn do đặc thù địa bàn. Đề nghị các cấp ngành, Bộ GD&ĐT cần quan tâm địa phương nhiều hơn, nhất là công tác tập huấn giáo viên, mở các lớp bồi dưỡng nâng cao cán bộ quản lý giáo dục.

Giáo viên phải có trách nhiệm phổ biến pháp luật đến từng học sinh, sinh viên - Ảnh minh hoạ 4
 Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua công tác kiểm tra thực tế, cũng như báo cáo của địa phương, ông Bùi Văn Linh biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục Hà Tĩnh đã đạt được. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị liên ngành mà vai trò quan trọng hàng đầu là người đứng đầu ngành giáo dục.

Trong thời gian tới, ông Bùi Văn Linh yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục triển khai kế hoạch của các đơn vị giáo dục trong công tác thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp chủ yếu của ngành giáo dục triển khai Quyết định 1501 giai đoạn 2015- 2020; đánh giá chất lượng, hiệu quả các nội dung trọng tâm của đề án yêu cầu thực hiện trong những năm học tới...

Tác giả bài viết: Trương Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944