Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


GS Mai Hồng Quỳ nhận lời làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

GD&TĐ - Xác nhận với báo chí, đại diện truyền thông của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cho biết, GS Mai Hồng Quỳ- nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM đồng ý làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen.
GS Mai Hồng Quỳ nhận lời làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

UBND TPHCM cũng vừa có quyết định công nhận GS Mai Hồng Quỳ là hiệu trưởng mới của ĐH Hoa Sen.

GS Mai Hồng Quỳ cho biết, cá nhân bà khi nhận lời làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen xem đây là cơ hội và cũng là thách thức.

Trước đây GS Mai Hồng Quỳ là hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM- một trường ĐH công lập và nay chuyển qua một làm ở trường ĐH tư thục. Hai môi trường khác nhau và tất nhiên sẽ có nhiều việc cần làm quen, và cần định hướng mới để phát triển nhà trường.

Được biết, trước đó Hội đồng quản trị của Trường ĐH Hoa Sen do PGS.TS Thái Bá Cần- Chủ tịch HĐQT đã họp và gửi đề xuất GS Mai Hồng Quỳ làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen lên UBND TPHCM phê duyệt.

GS.NGƯT Mai Hồng Quỳ lấy học vị Tiến sĩ tại Trường ĐH Tổng hợp Lomonoxop, Matxcova (Liên bang Nga). GS Mai Hồng Quỳ được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận là Giáo sư vào năm 2012.

GS Mai Hồng Quỳ từng giữ chức vụ Quyền hiệu trưởng rồi hiệu trưởng của Trường ĐH Luật TPHCM từ năm 2006 đến 8/2018.

Như vậy, trải qua nhiều thăng trầm chỉ trong vòng chưa đầy một năm Trường ĐH Hoa Sen đã có tới 3 đời hiệu trưởng.

Trước đó, khi ông Lưu Tiến Hiệp- hiệu trưởng nhà trường hết nhiệm kỳ, HĐQT của Trường ĐH Hoa Sen đã bầu GS Trương Nguyện Thành từ Phó hiệu trưởng thường trực lên làm hiệu trưởng với tỉ lệ 16/18 phiếu.

Tuy nhiên, do GS Thành chưa đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý khoa/phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam nên Bộ GD&ĐT không đủ cơ sở để đề xuất UBND TPHCM.

Sau đó, vào tháng 7/2018, UBND TPHCM đã ra quyết định công nhận hiệu trưởng trưởng Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2017-2022 đối với PGS.TS Trần Đan Thư.

Tuy vậy, sau khi Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng mua lại trường Đại học Hoa Sen từ các cổ đông chính, ông Trần Đan Thư đã có đơn từ chức vì lý do cá nhân.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944