Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


GV ĐH Duy Tân phát ngôn phiến diện về phòng chống dịch: Cơ quan công an vào cuộc

GD&TĐ - TS Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân xác nhận GV trong clip với những câu nói có tính chất phân biệt văn hóa Châu Á - Châu Âu, cũng như các chính sách phòng, chống dịch tại Việt Nam là GV của trường
GV ĐH Duy Tân phát ngôn phiến diện về phòng chống dịch: Cơ quan công an vào cuộc

Trước đó, một video ghi lại đoạn hội thoại được cho là trong một giờ học online giữa SV T.T.H và  giảng viên T.T.T của Trường ĐH Duy Tân đã được tăng tải trên một tài khoản cá nhân. Clip này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, thu hút nhiều bình luận trong đó thể hiện sự bất bình về quan điểm cá nhân của người được cho là giảng viên T.

Trong đoạn hội thoại có thể thấy rõ được sự bức xúc của SV khi giảng viên T. liên tục đưa ra những quan điểm chủ quan, có tính chất phân biệt trong khi so sánh giữa văn hóa Châu Á và Châu Âu. Đặc biệt, cách nhìn nhận phiến diện của GV khi đánh giá về cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19.

Giảng viên T. đã hỏi vặn SV rằng: “Tư đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vắc xin chưa?”. SV H. đáp rằng mình không nằm trong diện hỗ trợ. Giảng viên này lại tiếp tục tranh luận: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không. Cô cảm thấy nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vắc xin. Còn chúng ta thì thế nào? Em thử lên đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.

GV ĐH Duy Tân phát ngôn phiến diện về phòng chống dịch: Cơ quan công an vào cuộc - Ảnh minh hoạ 2
Clip đoạn đối thoại giữa giảng viên và SV Trường ĐH Duy Tân được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội ngay sau khi được SV H. đăng tải trên trang cá nhân

Trước đó, ở đầu đoạn clip này, SV H. đã hỏi cô giáo: “Cô không thích người Việt Nam luôn đúng không ạ?” thì nhận được câu trả lời từ GV: “Cô không thích cái gì mà nó hành hạ lẫn nhau. Cô tin rằng với nền văn hóa của họ (được hiểu là Châu Âu – PV), em học đến bữa nay rồi thì em có thể thấy được sự tốt đẹp của nền an sinh xã hội đó đúng không?”. Đến đây, nam SV bức xúc: “Em đã đi nhiều nơi trên thế giới, kết bạn với nhiều trường hợp nhưng đay là lần đầu tiên em bị xúc phạm”. Cô T. khẳng định: “Em cảm thấy xúc phạm nặng nề cũng không sao. Cô không đả động gì đến dân tộc của em đúng không?

Được biết, đây là một đoạn ghi lại cuộc tranh luận giữa giảng viên T.T.T, dạy môn văn hóa Anh (khoa Ngoại ngữ) trong buổi học trực tuyến trên ứng dụng phần mềm zoom của Trường ĐH Duy Tân. Theo đó, khi bàn luận về các dòng nhạc, một số SV trong lớp cho biết mình thích nghe nhạc Kpop, Vpop… Cô T. cho rằng Châu Á muốn sang lên phải nghe nhạc Tây, bỏ qua mắm tôm mắm tép đi.

TS Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân cho biết: “Nhà trường đã xác minh sự việc. Clip này đúng là đã được ghi lại trong một buổi học trực tuyến, GV trong clip hiện đang giảng dạy tại Khoa Ngoại ngữ của Trường. Nhà trường đã yêu cầu cả GV và SV viết tường trình về sự việc. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã gửi báo cáo cho Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944