Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Giang: Kéo dài thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 9/2 phòng ngừa dịch Corona

GD&TĐ - Chiều 2/2/2020, trao đổi cùng báo GD&TĐ, ông Nguyễn Thế Bình - PGĐ phụ trách Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết: Sở GD&ĐT Hà Giang đã...
Hà Giang: Kéo dài thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 9/2 phòng ngừa dịch Corona

Theo đó, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với trẻ em cấp học mầm non, HS, HV cấp phổ thông, GDTX và GDNN trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ kéo dài đến hết ngày 9/2/2020 (tức 16/1 năm Canh Tý) nhằm tránh rét và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Tuy nhiên, với đội ngũ CBQL, công chức, GV, NV các cấp  quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục vẫn tiến hành làm việc bình thường, dành thời gian từ nay đến hết ngày 9/2/2020 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hà Giang: Kéo dài thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 9/2 phòng ngừa dịch Corona - Ảnh minh hoạ 2
Các nhà trường đang tích cực khử trùng, vệ sinh để đón HS trở lại trường lớp 

Cũng theo ông Nguyễn Thế Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Giang, Sở LĐ-TB&XH; Sở Y tế… phải thông tin kịp thời việc kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đến HS, SV và gia đình biết để thực hiện.

Mặt khác phối hợp chặt chẽ với gia đình HS, SV, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương trong việc nắm bắt tình hình, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Các đơn vị chức năng trên cũng có trách nhiệm theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khỏe của CBQL, GV, NV, HS, SV nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi vấn mắc bệnh dịch để được thăm khám, điều trị kịp thời.

UBND các huyện thành phố ngoài nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các ngành y tế, giáo dục và các đơn vị  liên quan trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bênh trên địa bàn thì phải hết sức quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục nhất là các trường có HS nội trú, bán trú; các trường ở những nơi thường có khách tham quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động, du lịch, học tập từ Trung Quốc trở về, những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc thực hiện các giải pháp thiết thực đẻ phòng chống dịch bệnh

Hà Giang: Kéo dài thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 9/2 phòng ngừa dịch Corona - Ảnh minh hoạ 3
HS Hà Giang sẽ nghỉ hết ngày 9/2/2020 

“Với chỉ đạo sát sao của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, hiện nay Sở GD&ĐT đang tích cực kiểm tra, đôn đốc các trường trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác trùng khử độc, vệ sinh trường lớp, đặc biệt đối với các trường bán trú để ngày 9/2 đón HS trở lại trường học đảm bảo an toàn vệ sinh.

Mặt khác, hiện nay ngành Y tế chưa có chủ trương cấp phát miễn phí tại các trường học nhưng đã chuẩn bị một số lượng khẩu trang lớn để phục vụ, cung ứng, cung cấp khi dịch bệnh bùng phát đảm bảo theo yêu cầu người dân.

Các nhà trường cũng tích cực hướng dẫn gia đình và HS chủ động chuẩn bị khẩu trang y tế khi HS trở lại trường lớp, hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh chân tay bằng dung dịch và xà phòng. Ngành giáo dục đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục ngay sau kỳ nghỉ, đảm bảo tiến độ chương trình dạy học theo kế hoạch năm học…”- ông Nguyễn Thế Bình cho biết.

Đức Trí

Tác giả bài viết: Đức Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944