Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội có học sinh đăng ký thi THPT quốc gia 2019 nhiều nhất nước

Hà Nội có học sinh đăng ký thi THPT quốc gia 2019 nhiều nhất nước
GD&TĐ - Cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, trong đó Hà Nội có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh.

Trong số hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi có hơn 653.000 thí sinh đăng ký lấy kết quả để xét tuyển đại học. Hà Nội có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất gồm hơn 74.000 thí sinh, tiếp đến là TPHCM gần 71.000 thí sinh.

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi (chiếm 52,83% tổng số thí sinh), bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên có gần 302.000 thí sinh đăng ký dự thi (chiếm 34,07% tổng số thí sinh). Có hơn 27.000 thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp.

Theo đại diện Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, quá trình đăng ký dự thi diễn ra thuận lợi hơn mọi năm. Không có sự trục trặc, khó khăn nào xảy ra và cũng không có địa phương nào bị nhắc nhở.

Số liệu đăng ký năm nay cho thấy không có sự biến động nhiều so với mọi năm. Tỷ lệ đăng ký xét tuyển khoảng 74% cho thấy phân luồng ngày càng hiệu quả; tổ hợp khoa học xã hội ổn định cho thấy hình thức thi không còn nặng nề như trước.

Trong thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019 theo kế hoạch như: Tiến hành kiểm tra chéo cơ sở dữ liệu đăng ký, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu đăng ký dự thi.

Đồng thời chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính cho các điểm thi đáp ứng yêu cầu quy chế; địa phương làm việc cụ thể với các trường đại học để có kế hoạch chi tiết, nhuần nhuyễn trong quá trình làm thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã chuẩn bị nghiêm túc cho kì thi THPT quốc gia năm 2019. Sở đã tổ chức hội nghị phổ biến công tác thi cho lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, yêu cầu các đơn vị phổ biến quy chế thi tới tất cả cán bộ, GV, nhân viên.

Sở cũng yêu cầu các trường rà soát chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất của kì thi; tổ chức cho HS học tập quy chế thi nhất là các điểm mới của kì thi.

Vừa qua, Sở đã tổ chức khảo sát cho HS lớp 12 toàn TP các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Bài thi KHTN, Bài thi KHXH với mức độ khảo sát như đề thi THPT quốc gia để HS làm quen với quy trình thi mới; trên cơ sở đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho HS một cách hiệu quả nhất.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944