Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội đổi 2 điểm thi vào lớp 10 tại huyện Đông Anh do diễn biến dịch phức tạp

GD&TĐ - Sáng 10/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.
Hà Nội đổi 2 điểm thi vào lớp 10 tại huyện Đông Anh do diễn biến dịch phức tạp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, từ ngày 3/6 đến nay, TP ghi nhận 15 ca mắc mới. Đáng chú ý là chùm ca bệnh tại Đông Anh với 7 ca mắc trong cộng đồng. Những người liên quan tới chùm ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Về diễn biến dịch thời gian tới, nguy cơ dịch Covid-19 tại cộng đồng ở huyện Đông Anh cao do một số ca mắc là người bán hàng nên có nhiều người liên quan, trên địa bàn lại có nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, tình hình dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, TPHCM dù đã có xu hướng được kiểm soát nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến, lưu ý đến việc tổ chức phân luồng đón thí sinh vào và ra khỏi điểm thi bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người. Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường THCS hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi. 

Báo cáo tại cuộc họp, bên cạnh việc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn dịch, các đơn vị cho biết, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn.

Huyện Đông Anh cho biết, đã và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh mới. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi lớp 10, huyện đã đổi 2 điểm thi. Hiện tại, công tác chuẩn bị tại 10 điểm thi với gần 4.500 thí sinh đã hoàn thành. Huyện đề xuất xét nghiệm nhanh cho toàn bộ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Hà Nội đổi 2 điểm thi vào lớp 10 tại huyện Đông Anh do diễn biến dịch phức tạp - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp

Huyện Mê Linh xác định là nơi có nguy cơ cao do có nhiều người dân di chuyển sang huyện Đông Anh làm việc. Khi có ca bệnh mới tại huyện Đông Anh, huyện đã rà soát 8 trường hợp F1, 156 trường hợp F2, xét nghiệm 133 mẫu. Huyện có gần 2.900 thí sinh thi lớp 10, chưa phát hiện trường hợp thí sinh liên quan đến dịch. Công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi tiếp tục được tăng cường.

Huyện Sóc Sơn có 11 điểm thi với gần 4.200 thí sinh, công tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng, có tổ chức diễn tập và có phương án phân luồng học sinh khi vào - ra khỏi điểm thi.

Báo cáo của phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, trên địa bàn có 2 điểm thi với hơn 800 thí sinh. Địa phương đã sẵn sàng điều kiện tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, diễn tập xử lý các tình huống phát sinh, đồng thời, phân công các lực lượng phân luồng, không để phụ huynh tập trung ở cổng trường.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận, biểu dương tâm thế, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các nhiệm vụ khác của thành phố bảo đảm an toàn.

Chủ tịch UBND TP đề nghị, trong mọi tình huống, các đơn vị, địa phương không được lơ là, chủ quan, mất bình tĩnh. Các đơn vị phải ứng trực 24/7, sẵn sàng kích hoạt tất cả các biện pháp bao vây, khoanh vùng, xử lý khi có tình huống phát sinh; chủ động kiểm soát tình hình nếu có sự cố tại bất kỳ điểm thi nào.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944