Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội tăng số phòng thi nhằm bảo đảm giãn cách theo quy định

GD&TĐ - Chiều 4/6, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã làm việc với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, trực tiếp kiểm tra 2 điểm thi trên địa bàn quận.
Hà Nội tăng số phòng thi nhằm bảo đảm giãn cách theo quy định

Báo cáo của quận Hai Bà Trưng cho biết, trên địa bàn có 6 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng, với tổng số học sinh dự thi là 3.088 thí sinh. Hiện trên địa bàn quận chưa có trường hợp học sinh thuộc diện F0, F1 và F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận và 7 điểm trường (bao gồm cả điểm thi dự phòng) xây dựng phương án bảo đảm công tác y tế và phòng, chống dịch phục vụ kỳ thi tuyển sinh theo đúng hướng dẫn của liên ngành Sở Y tế, Sở GGD&ĐT.

Hiện nay, các đơn vị đã hoàn thành phương án và tổ chức bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng thời gian qua, đặc biệt là việc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và những người liên quan đến ca dương tính để xử lý kịp thời.

Quận cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị cũng như mọi điều kiện cần thiết để đưa vào vận hành khu cách ly y tế tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Xây dựng; đồng thời vận hành tốt hai điểm cách ly y tế tập trung tại 2 khách sạn The Ann và Sunway.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Phong lưu ý quận Hai Bà Trưng chú trọng đến các nguồn lây bệnh. Các lực lượng chức năng của quận cần chủ động rà soát các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp nhiễm bệnh mới.

Cùng với tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch, tiếp tục rà soát nhu cầu về tiêm vắc xin của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn và qua đó kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT, ông Nguyễn Văn Phong yêu cầu quận đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong phụ huynh và học sinh để kỳ thi thành công tốt đẹp.

Ngoài ra, quận chuẩn bị kỹ hơn nữa, hỗ trợ các trường để tăng số phòng thi nhằm bảo đảm giãn cách theo quy định và điểm thi dự phòng nếu xảy ra dịch Covid-19. Đối với bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài, lực lượng Công an quận cần có phương án phân luồng giao thông để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Sau buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại 2 điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân và Trường THPT Trần Nhân Tông.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944