Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hà Nội triển khai miễn phí sổ liên lạc điện tử trong trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa phát thông báo về việc triển khai Sổ liên lạc điện tử. Theo đó, từ năm học 2018 - 2019, ngành GDĐT Hà Nội tiếp tục triển khai miễn phí tới tất cả cha mẹ học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT. Sổ liên lạc điện tử kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin giữa gia đình, nhà trường nhanh chóng, hiệu quả.
Hà Nội triển khai miễn phí sổ liên lạc điện tử trong trường học

Sổ liên lạc điện tử (LLĐT) cho phép gia đình và nhà trường có thêm kênh liên lạc nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, chính xác, tăng cường sự công bằng, khách quan trong quản lý kết quả học tập, chuyên cần của học sinh. Cha mẹ học sinh có thể thông tin nhanh chóng với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, Ban giám hiệu mà không cần phải trực tiếp đến trường.

Từ ngày 05/09/2018, các Phòng GDĐT, các nhà trường tổ chức giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các chức năng Sổ LLĐT đến cha mẹ học sinh, lập kế hoạch triển khai cụ thể, yêu cầu toàn bộ giáo viên thực hiện đúng các quy định của Sở, của Ban giám hiệu nhà trường về việc nhập điểm số các bài kiểm tra (đối với trường THCS, THPT, TT GDNN-GDTX), thông tin kết quả học tập định kỳ (đối với trường tiểu học), nhập kết quả kiểm diện điểm danh hàng ngày để cha mẹ học sinh có thể tiếp nhận đầy đủ thông tin kịp thời.

Mỗi khi chấm điểm, giáo viên có trách nhiệm cập nhật điểm ngay vào phần mềm Sổ điểm điện tử, thông tin này sẽ được chuyển ngay đến cha mẹ học sinh, như vậy gia đình học sinh cũng tham gia vào quá trình quản lý kết quả học tập của con mình, nám được toàn bộ diễn biến học tập từng môn học, từng ngày học.

Để sử dụng Sổ LLĐT, cha mẹ học sinh chỉ cần truy cập vào trang http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, nhập vào mã số của con do nhà trường cung cấp và lấy các thông tin cần thiết hoặc có thể cài phần mềm vào các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại thông minh sẽ nhận được thông báo của nhà trường thuận tiện hơn.

Sau hơn 2 tuần triển khai, Sổ liên lạc điện tử đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ cha mẹ học sinh và xã hội. Sở GDĐT cho biết sẽ tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các chức năng của Sổ LLĐT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh trong quá trình sử dụng. Từng bước tiếp cận mô hình trường học điện tử trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944