Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hải Phòng: Tập huấn trực tuyến các biện pháp khử khuẩn, phòng chống dịch corona trong trường học

GD&TĐ - Chiều ngày 3/2, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành tại 60 điểm cầu...
Hải Phòng: Tập huấn trực tuyến các biện pháp khử khuẩn, phòng chống dịch corona trong trường học

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến chủ trì hội nghị. TS.BS Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm Truyền thông sức khỏe, Sở Y tế Hải Phòng tập huấn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục về các biện pháp khử khuẩn và phòng chống dịch bệnh corona.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các trường học trong toàn thành phố, đặc biệt các trường khối mầm non, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tiểu học Dư Hàng Kênh.

Tuy nhiên, khối trường THPT, qua kiểm tra đột xuất một số trường, công tác vệ sinh trường lớp, phòng chống dịch chưa sạch sẽ. Trong đó có 2 trường là THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh) và THPT An Dương (huyện An Dương). Sở GD&ĐT Hải Phòng sẽ họp kiểm điểm, xử lý nghiêm Hiệu trưởng hai trường này.

Hải Phòng: Tập huấn trực tuyến các biện pháp khử khuẩn, phòng chống dịch corona trong trường học - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng chủ trì buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, TS.BS Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Sở Y tế Hải Phòng cung cấp những kiến thức cơ bản, trả lời nhiều câu hỏi của cán bộ, giáo viên, nhân viên  ngành giáo dục về virut corona, đặc điểm bệnh, triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, cách phòng chống lây lan, điều trị. 

TS. BS Nguyễn Quang Chính đặc biệt chú ý, đây là virut lây truyền qua đường hô hấp là chủ yếu, từ người sang người. Phòng chống lây lan trên 2 phương diện là đường ăn uống và tiếp xúc. Vì vậy, cách phòng dịch hiệu quả không chỉ là đeo khẩu trang, sát khuẩn mà cần giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, Hải Phòng có 8 ca nghi nhiễm loại virut corona. Tuy nhiên, theo TS. BS Nguyễn Quang Chính, các ca này đều có diễn biến bệnh nhẹ, đang được theo dõi, cách ly và chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch bệnh corona.

Hải Phòng: Tập huấn trực tuyến các biện pháp khử khuẩn, phòng chống dịch corona trong trường học - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo Sở GD&ĐT đánh giá cao công tác phòng chống dịch ở các trường mầm non, tiểu hoc, THCS 

Về việc phun khử khuẩn tại các trường học, TS.BS Nguyễn Quang Chính cũng cho biết, ngành Y tế chỉ phun khử khuẩn khi có ca bệnh, có nghi ngờ mầm bệnh, hoặc xét thấy cần thiết phải phun thì mới tiến hành phun. 

Chúng tôi khuyến cáo học sinh nên đeo khẩu trang và những em đang ốm sốt, ho, khó thở không đến trường. Khi nghi ngờ giáo viên, học sinh mắc bệnh các trường nên gọi cho đường dây nóng Sở Y tế, sẽ có đội phản ứng nhanh đến tận nhà, giám sát, điều tra ca bệnh. Nếu có biểu hiện bệnh, Sở Y tế sẽ có xe cấp cứu 115 chuyển bệnh nhân đến viện.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học tập trung công tác vệ sinh, sát khuẩn trường lớp. Các trường có ban chỉ đạo, tổ ứng cứu túc trực thông tin 24/24 để theo dõi sát sao tình hình, báo cáo kịp thời. Đồng thời, các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố chuẩn bị sẵn sàng phương án tiếp theo khi Sở GD&ĐT thông báo việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ học hay không.

Nguyễn Dịu

Tác giả bài viết: Nguyễn Dịu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944