Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hải Phòng: Thiếu nhiều giáo viên tiếng Anh và Tin học

GD&TĐ - Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Đáp ứng Chương trình GDPT 2018, Hải Phòng sẽ thiếu nhiều giáo viên môn Tiếng Anh và Tin...
Hải Phòng: Thiếu nhiều giáo viên tiếng Anh và Tin học

Theo rà soát của Sở GD&ĐT, môn Tin học có 36 GV trên tổng 237 trường tiểu học, tương ứng tỷ lệ 0,51% trong đó chỉ có 1 GV biên chế (tỷ lệ 0,02%). Năm học 2019 - 2020, do chính sách hợp đồng GV, một số quận, huyện không đủ điều kiện về đội ngũ để triển khai dạy Tin học. Nên tỷ lệ dạy Tin học còn thấp, tập trung ở các đơn vị: Cát Hải (3,59%), Tiên Lãng (10,06%), Kiến Thụy (12,94%).

Với môn Tiếng Anh, Hải Phòng hiện có 307 GV trên tổng số 237 trường tiểu học, chỉ đạt tỷ lệ 4,39%. Theo tính toán của Sở GD&ĐT Hải Phòng, với số GV tiếng Anh thực tế, các trường tiểu học trên địa bàn chỉ đủ đáp ứng dạy tối thiểu 2 tiết/tuần đối với các lớp 3, 4, 5. Như vậy, để đáp ứng yêu cầu làm quen tiếng Anh ở lớp 1, 2, Hải Phòng sẽ thiếu 122 GV.

Huyện Cát Hải hiện có 16 trường tiểu học và THCS. Trong đó có 4 trường tiểu học, 2 trường THCS và 10 trường liên cấp tiểu học và THCS. Theo bà Tô Thị Khâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cát Hải, hiện huyện không có GV Tin học. Đối với giáo viên tiếng Anh, huyện Cát Hải còn thiếu nhiều. Cụ thể, 2/4 trường tiểu học có GV tiếng Anh. Trường Tiểu học Việt Hải và Trường Tiểu học Đoàn Đức Thái không có GV môn học này. Phòng GD&ĐT huyện Cát Hải phải điều động GV của trường khác về dạy hỗ trợ.

Trong 10 trường liên cấp, bậc tiểu học cũng không có GV tiếng Anh. Hiện, GV tiếng Anh bậc THCS của trường vẫn kiêm việc dạy môn học này ở bậc tiểu học. Vậy nên, Phòng GD&ĐT huyện Cát Hải đã đề xuất với UBND huyện có kế hoạch xin chỉ tiêu từ Sở Nội vụ tuyển dụng thêm GV Tin học và tiếng Anh.

Huyện Tiên Lãng có 26 trường tiểu học. Hiện, các trường đã có GV tiếng Anh. Để đáp ứng Chương trình GDPT 2018, theo ông Cao Văn Rôi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng, huyện cần bổ sung thêm khoảng 10 GV tiếng Anh. Đối với GV Tin học, huyện Tiên Lãng còn thiếu khá nhiều, số trường hiện có GV dạy bộ môn này rất ít.

Ông Đoàn Văn Thành, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo cho hay, bậc tiểu học của huyện có 30 trường (trong đó có 1 trường liên cấp). Các trường chưa có GV Tin học. GV tiếng Anh mới chỉ đủ mỗi trường 1 người. Nếu triển khai chương trình mới, mỗi trường sẽ thiếu 1 giáo viên tiếng Anh.

Ông Đỗ Văn Lợi cho biết: Qua quá trình rà soát, đánh giá các điều kiện chuẩn bị cho Chương trình GDPT 2018, Sở GD&ĐT đã báo cáo UBND TP để có hướng chỉ đạo các sở, ngành liên quan cùng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn sẵn sàng đón chương trình mới. Sở yêu cầu các trường học đẩy mạnh tuyên truyền tới phụ huynh HS về chương trình mới để phụ huynh quan tâm, ủng hộ.

Nguyễn Dịu

Tác giả bài viết: Nguyễn Dịu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944