Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hải Phòng: Trang bị quần áo bảo hộ, máy đo thân nhiệt cho 41 điểm thi

GD&TĐ - Để phòng dịch CoVid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã trang bị máy đo thân nhiệt nhanh cho 41 điểm thi. Mỗi hội đồng thi cũng được Sở Y tế phát tối thiểu 2 bộ quần áo bảo hộ để cán bộ coi thi sử dụng khi cần.
Hải Phòng: Trang bị quần áo bảo hộ, máy đo thân nhiệt cho 41 điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hải Phòng có 10.586 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi đã bố trí 41 điểm thi đặt tại tất cả các địa phương trong toàn thành phố.

Đến thời điểm này,  mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng ngoài việc làm tốt các khâu: cơ sở vật chất; lựa chọn, tập huấn đội ngũ; in sao, bảo quản, vận chuyển đề; rà soát an ninh điểm thi; an toàn phòng cháy... việc đảm bảo an toàn dịch tễ cho thí sinh trong kỳ thi được ngành Hải Phòng chỉ đạo sát sao qua những việc làm cụ thể. 

Hải Phòng: Trang bị quần áo bảo hộ, máy đo thân nhiệt cho 41 điểm thi - Ảnh minh hoạ 2
Trường THPT Kiến An chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước khử khuẩn cho các phòng thi

41 điểm thi đã tiến hành khử khuẩn trường thi, phòng thi, vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, mỗi điểm thi tự trang bị khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn tay khô cho mỗi phòng thi. Phương án giãn cách thí sinh trong phòng thi qua việc bố trí bàn ghế, vị trí ngồi được các điểm thi thực hiện nghiêm. Mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng, ngoài ra còn có điểm thi dự phòng để ứng phó trong tình hình dịch CoVid-19 có diễn biến phức tạp.

Hải Phòng: Trang bị quần áo bảo hộ, máy đo thân nhiệt cho 41 điểm thi - Ảnh minh hoạ 3
Trường THPT Thụy Hương (Kiến Thụy) chuẩn bị nước uống, sữa tiếp sức cho cán bộ coi thi và thi sinh

Đặc biệt, để đảm bảo quá trình kiểm soát y tế cho thí sinh một cách nhanh và chính xác nhất, đảm bảo cho các em vào phòng thi đúng giờ, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã liên hệ với Hệ thống quản lý giáo dục thông minh Mobella - nhà cung cấp máy đo thân nhiệt để mượn các máy đo thân nhiệt hiện đại đặt tại 41 điểm thi. Mobella là loại máy có thể đo thân nhiệt và tự động báo tình hình thân nhiệt của học sinh lên hệ thống một cách tự động và nhanh chóng.

Ngoài ra, ngày 7/8, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện phát cho mỗi điểm thi ít nhất 2 bộ quần áo bảo hộ phòng dịch để sử dụng cho cán bộ coi thi trong trường hợp cần thiết.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944