Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Học sinh, sinh viên Đồng Tháp trở lại trường học tiếp sau Tết

GD&TĐ - Sáng nay (22/2), học sinh, sinh viên, học viên các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trở lại trường để tiếp tục chương trình học sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021...
Học sinh, sinh viên Đồng Tháp trở lại trường học tiếp sau Tết

Trước đó, để đảm bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, UBND tỉnh Đồng Tháp đã thành lập nhiều đoàn trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại trường học trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung tâm lý  học sinh trở lại lớp khá thoải mái. Thực hiện  theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các trường không tổ chức sinh hoạt chào cờ đầu tuần, thay vào đó, các học sinh sẽ tham gia vệ sinh lớp học của mình.

Học sinh, sinh viên Đồng Tháp trở lại trường học tiếp sau Tết - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diêu tham gia vệ sinh lớp học.

Thầy Trần Minh Luân, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu chia sẻ,  tình hình dịch bệnh tại Đồng Tháp đang được kiểm soát ổn, phụ huynh và học sinh yên tâm hơn. Tuy lịch dạy và học có bị xáo trộn do tình hình dịch bệnh, nhưng nhà trường đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học trực tuyến từ năm học trước nên cũng không ảnh hưởng nhiều, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành chức năng.

Công tác dạy và học trong điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc. Nhà trường chủ động phương án trong mọi tình huống, trong đó đặc biệt quan tâm công tác vệ sinh phòng bệnh; phối hợp cơ sở y tế xử lý khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ để kịp thời xử trí v.v..

Tất cả giáo viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh đến trường đều được đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang. Thầy Nguyễn Công Cừu - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp cho biết là đơn vị đào tạo thuộc ngành y tế, nhà trường gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu mùa dịch đến nay. Bên cạnh quán triệt các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, để thích nghi với tình hình dịch bệnh, Trường Cao đẳng Y tế  Đồng Tháp đã tổ chức dạy học trực tuyến lý thuyết, chia nhóm nhỏ thực hành (mỗi nhóm không quá 30 sinh viên).

Học sinh, sinh viên Đồng Tháp trở lại trường học tiếp sau Tết - Ảnh minh hoạ 3
Cán bộ giáo viên, người lao động đều được yêu cầu đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi đến trường.

Ông Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp cho biết, tỷ lệ sinh viên đi học trở lại  sáng nay khoảng 96%. nhà trường khuyến cáo tất cả người quản lý, giảng viên, sinh viên thực hiện thông điệp "5K", đeo khẩu trang, đo thân nhiệt tại các cổng ra vào Trường.

Cùng với đó, chuẩn bị kế hoạch và điều kiện cần thiết để dạy - học trực tuyến tuỳ theo tình hình thực tế, Nhà trường đã triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo phương châm “Đi từng dãy, gõ từng phòng” để đảm bảo tất cả sinh viên và giảng viên đều thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch trong tình hình mới.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944