Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hơn 93.000 học sinh Hà Nội học quy chế thi vào lớp 10 trực tuyến

GD&TĐ - Ngày 11/6, hơn 93.000 học sinh Hà Nội tham dự kì thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 bắt đầu làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến.
Hơn 93.000 học sinh Hà Nội học quy chế thi vào lớp 10 trực tuyến

Theo kế hoạch, các Phòng GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo trường THCS trên địa bàn lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày 11/6 để tổ chức phổ biến quy chế thi, lịch thi, hướng dẫn nội dung thông tin trong phiếu báo dự thi, tập hợp các sai sót và đề nghị đính chính thông tin đăng ký dự thi nếu có cho học sinh theo hình thức trực tuyến, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc các nhà trường có thể linh hoạt về thời gian tổ chức, ngay trong tối 10/6, một số trường học đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi sớm hơn so với kế hoạch.

Tại quận Long Biên, từ 20h ngày 10/6, các trường THCS đã giao giáo viên chủ nhiệm mở phòng họp Zoom để phổ biến quy chế thi, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, lịch thi, buổi thi, các môn thí sinh đăng kí, đặc biệt là môn chuyên cùng cách làm bài trắc nghiệm khách quan đối với môn Lịch sử và Ngoại ngữ.

Các trường cũng đồng thời tiếp tục rà soát, tập hợp các sai sót trên phiếu dự thi của thí sinh, đặc biệt là nguyện vọng chuyên; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ thi nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đảm bảo đến trước 16h ngày 11/6, 100% học sinh dự thi vào lớp 10 được học quy chế thi và công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Phú Cường - Hiệu trưởng trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Long Biên) cho biết, ngay trong tối 10/6, nhiều lãnh đạo, giáo viên trong trường và đại diện phụ huynh học sinh đã có mặt chuẩn bị cho công tác phổ biến quy chế thi trực tuyến. Trong buổi phổ biến quy chế thi, giáo viên cũng chia sẻ về cách thức làm bài để thí sinh làm bài một cách bình tĩnh, hiệu quả và đạt kết quả tốt nhất.

Tại quận Tây Hồ, nhiều trường đã sử dụng phòng họp Zoom để tổ chức cho học sinh học trực tuyến quy chế thi ngay trong tối 10/6. Nhiều trường cũng đã đăng tải nội dung phổ biến tới thí sinh trên trang thông tin điện tử của trường. Cùng với đó là hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sơ đồ phòng thi...

Theo bà Lê Thủy Trang - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ), để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với học sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổ chức triển khai tới toàn bộ học sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Qua ghi nhận, nhiều giáo viên và phụ huynh đều đồng thuận với phương án cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến bởi việc làm này đã giảm thời gian đi lại, bớt một buổi tập trung tại trường và góp phần bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Trước băn khoăn, lo lắng của một số phụ huynh học sinh về việc các con không có một buổi làm quen với phòng thi như mọi năm thì sẽ có nhiều bỡ ngỡ, ảnh hưởng đến tâm lý dự thi; các nhà trường đều yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến kỹ cho học sinh và người nhà học sinh về các quy định có liên quan, đặc biệt là thông tin, sơ đồ điểm thi mà các con sẽ đến dự thi. Các phụ huynh được lưu ý chủ động tính toán quãng đường đưa con đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Ngoài việc phổ biến quy chế thi trực tuyến, các nhà trường còn phổ biến, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác như đăng tải trên trang fanpage, trên trang thông tin điện tử của nhà trường, qua các nhóm Zalo về các văn bản hướng dẫn, sơ đồ phòng thi, hướng dẫn phụ huynh đưa đón con, hướng dẫn vào các điểm chờ thi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944