Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Hồng Kông: 42% trường mẫu giáo đề nghị tăng học phí

GD&TĐ - Ngày 18/5, chính quyền Hồng Kông cho biết, khoảng 440 trường mẫu giáo, gồm 300 trường được trợ cấp và 140 trường không được trợ cấp, đã nộp đơn xin tăng học phí năm học 2022 - 2023.
Hồng Kông: 42% trường mẫu giáo đề nghị tăng học phí

Con số này chiếm khoảng 42% các trường trên địa bàn.

Khoảng 540 trường mầm non vẫn giữ nguyên học phí và 4 trường yêu cầu giảm học phí trong năm nay.

Ông Dion Chen, Chủ tịch Hội đồng các trường thuộc chương trình trợ cấp , Hồng Kông cho biết: “Dù miễn cưỡng, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tăng học phí vì trợ cấp của chính quyền không tương xứng với chi phí hoạt động tăng trong năm nay”.

Đại diện Văn phòng Giáo dục Hồng Kông cho biết, học phí đề xuất đang được xem xét và các đơn đăng ký sẽ được xử lý theo đúng quy định. Văn phòng sẽ duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các trường mẫu giáo để hiểu hoàn cảnh, nhu cầu của từng trường và cung cấp hỗ trợ phù hợp nhằm giảm thiểu khó khăn cho trẻ em do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các trường mẫu giáo tại Hồng Kông bắt đầu hoạt động lại từ đầu tháng 5 và ghi nhận sự sụt giảm số lượng trẻ em. Nguyên nhân đến từ sụt giảm tỷ lệ sinh con trong nhiều năm, gia tăng số người di cư và đại dịch Covid-19. Dự kiến, ít nhất 8 trường mẫu giáo sẽ đóng cửa trước khi kết thúc năm học 2021 - 2022.

“Nhiều trẻ em đang bỏ học đột ngột. Các trường phải giảm lớp học do tuyển sinh giảm, sa thải nhiều giáo viên. Tôi lo ngại nhiều trường phải đóng cửa trước tháng 9 khi năm học mới bắt đầu”, cô Nancy Lam Chui-ling, hiệu trưởng một trường mẫu giáo nói.

Theo SCMP

Tác giả bài viết: Phạm Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944