Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp

GD&TĐ - Sáng 7/12, học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn Quận 6 (TP.HCM) đã cho học sinh đi học trở lại sau gần 1 tuần tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19.
HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp

Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Văn Tần cho hay, các em nghỉ học từ ngày 1/12 và được nhà trường triển khai dạy học trực tuyến. Được sự cho phép của Quận, toàn bộ học sinh của trường trở lại trường trong sáng nay (7/12).

Cuối tuần vừa qua, trường đã khử khuẩn toàn bộ nhà trường và rà soát lại các đồ dùng phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay...

Theo đó, trường TH Võ Văn Tần có hơn 800 học sinh, mỗi lớp có 30 học sinh.

Được biết, trường sẽ bố trí lệch giờ đón học sinh, lệch ca khi thực hiện bán trú, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong giờ học. Những điều này đã được trường duy trì từ đầu năm học.

HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Để đảm bảo tối đa an toàn cho học sinh, trong sáng nay, nhà trường tổ chức tiết chào cờ ngay tại lớp, chứ không tập trung dưới sân trường như bình thường.

Cùng với trường Võ Văn Tần, 3 trường tiểu học còn lại trên địa bàn Quận 6 gồm trường Nguyễn Huệ, Bình Tiên, Lê Văn Tám cũng đã đi học trở lại trong sáng nay (7/12).

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận 6, sau tham khảo các cơ quan y tế, Phòng đã cho phép học sinh đi học trở lại. Đồng thời yêu cầu các trường thực hiện nghiêm ngặt theo chỉ đạo của ngành về công tác phòng dịch Covid-19.

HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường 

Trước đó, như Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn TP, tính đến ngày 3/12, có hơn 8.200 học sinh đã phải tạm nghỉ học, hơn 650 giáo viên tạm ngừng công tác để phòng dịch.

Trong đó có 8 trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học, có 195 trường cho học sinh nghỉ một số lớp. Lý do là có một số học sinh, giáo viên là F1, F2 của bệnh nhân 1437, 1349.

HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp - Ảnh minh hoạ 4
Nhiều học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

Nhằm đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong trường học, ngày 4/12, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở GD liên quan đến công tác này. 

Theo đó, tổ chức đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên.

HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

Sở GD-ĐT đề nghị các trường, tăng cường ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm túc cài đặt, triển khai ứng dụng “An toàn Covid-19”. 

Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định.

HS Quận 6 đi học trở lại: Bán trú lệch ca, khuyến khích đeo khẩu trang vào lớp - Ảnh minh hoạ 6
Trường Võ Văn Tần là 1 trong 4 trường tiểu học tại Quận 6 cho học sinh tạm nghỉ học do có giáo viên liên quan đến ca nhiễm Covid-19 

Các trường khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Các trường thực hiện yêu cầu 5K – “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế” trong phòng chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944