Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Khởi công hạng mục công trình cấp thiết tại Khu đô thị ĐH Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng nay, ĐH Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng tại Hòa Quý – Điện Ngọc, giai đoạn 2018 – 2020.
Khởi công hạng mục công trình cấp thiết tại Khu đô thị ĐH Đà Nẵng

Đây là Dự án do ĐH Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được Bộ GD&ĐT phê duyệt, triển khai xây dựng tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Dự án có  tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Nhà học và thực hành, thí nghiệm cho Khoa Y-Dược, ĐH Đà Nẵng có quy mô 5 tầng với tổng diện tích sàn là 8.127m2; Nhà làm việc 05 tầng cho Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin (nay là Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn), ĐH Đà Nẵng với tổng diện tích sàn là 6.950m2; Hệ thống kỹ thuật công trình: Cấp điện, cấp thoát nước, thông gió, điều hòa không khí và các hệ thống kỹ thuật khác theo yêu cầu sử dụng công trình.

Dự kiến các công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6/2022.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết: “Đây là một dự án lớn, tầm vóc quốc gia, được Thủ tướng, Chính phủ và lãnh đạo các địa phương, trong đó có thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam hết sức quan tâm, ủng hộ. Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị ĐH Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc đã được Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch Phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000; Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết. Chính phủ cũng đã phê duyệt cấp vốn từ nguồn dự phòng trung hạn (2016-2020) và những năm tiếp theo, trong đó đã bố trí 500 tỷ cho năm 2020. Chính phủ và Ngân hàng Thế giới cũng đã phê duyệt nguồn vốn ODA 100 triệu USD cho Dự án quan trọng này”.

Dự án được triển khai không chỉ có ý nghĩa chiến lược để ĐH Đà Nẵng thực sự “trở thành một trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín, ngang tầm khu vực và thế giới” mà còn góp phần thay đổi diện mạo mới cho thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận, thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển vùng và đất nước.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944