Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Lần đầu tiên Bác sĩ y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức

GD&TĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo Y khoa của Việt Nam, sinh viên của Khoa Y Việt - Đức, Trường ĐH Y khoa...
Lần đầu tiên Bác sĩ y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức

Theo Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, đây là bước ngoặc lịch sử trong đào tạo Y khoa của Việt Nam.

Lễ tốt nghiệp của Khóa I (2013 – 2020) của Khoa Y Việt – Đức, Trường ĐH Y khoa  Phạm Ngọc Thạch vừa được tổ chức tại TP Braunschweig, CHLB Đức.

Lần đầu tiên Bác sĩ y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức - Ảnh minh hoạ 2PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại buổi lễ.

Đây là buổi lễ dành cho 26 Bác sĩ tân khoa vừa kết thúc thành công kỳ thi Chuyển giai đoạn lần 3 (M3) sau khi hoàn tất Năm thực hành tại các bệnh viện của TP Braunschweig theo quy chế đào tạo bác sĩ y khoa của CHLB Đức.

Chương trình lễ tốt nghiệp được tổ chức long trọng tại Lâu đài cổ nhất Altstadtrathaus của TP Braunschweig (Đức) cùng với sự tham dự của đại diện: TP Brauschweig, Hội Y sĩ TP Braunschweig, Viện Khảo thí Y Dược quốc gia CHLB Đức, BV Braunschweig, ĐH Mainz và ĐHYK Phạm Ngọc Thạch…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch xúc động: “Khoảnh khắc này là một niềm vui lớn và là một vinh dự đặc biệt cho tôi khi được đến TP Braunschweig xinh đẹp cùng với 26 tân bác sĩ, là 26 sinh viên Y khoa của khoa Y Việt- Đức vừa kết thúc thành công năm cuối trong chương trình đào tạo y khoa tại các Bệnh Viện của CHLB Đức...

Là hiệu trưởng của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tôi rất vui với kết quả tốt nghiệp của các sinh viên. Như vậy, “Dự án hợp tác đào tạo Bác sĩ y khoa giữa Khoa Y Việt - Đức (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và ĐH Y khoa Johannes Gutenbug - Maintz” đã kết thúc thành công chu trình đầu tiên với 6 năm học cho 26 bác sĩ Việt Nam đầu tiên.

Chúng tôi rất vui được hợp tác làm việc chung với quí vị trong chương trình này và mong muốn tiếp tục cộng tác bền vững, lâu dài trong tương lai…”.

Theo thông tin từ Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngay sau lễ tốt nghiệp này, các Bác sĩ tân khoa Khóa I của Khoa Y Việt – Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ y khoa tại CHLB Đức và đăng ký học chuyên khoa sâu sau đại học (được trả lương) tại các bệnh viện giảng dạy (University hospitals) tại CHLB Đức.

Lần đầu tiên Bác sĩ y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức - Ảnh minh hoạ 3
 Niềm vui của các bác sĩ tân khoa nhận bằng tốt nghiệp tại Đức.

Theo PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, lễ tốt nghiệp Khóa I của Khoa Y Việt – Đức đánh dấu thành công bước đầu của Dự án liên kết đào tạo Bác sĩ Y Khoa giữa Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch của Việt Nam và ĐH Mainz của CHLB Đức.

Các phát biểu chính thức trong buổi lễ đều đánh giá cao mô hình liên kết đào tạo bác sĩ y khoa này giữa Việt Nam và CHLB Đức.

Lần đầu tiên Bác sĩ y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức - Ảnh minh hoạ 4
 Các bác sĩ tân khoa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo hai trường.

Theo đó, chương trình học của SV Khoa Y Việt – Đức diễn ra với khoảng thời gian 6 năm 3 tháng (của ĐH Mainz), trong đó 5 năm học tại Việt Nam và năm cuối thực tập tại một bệnh giảng giảng dạy tại CHLB Đức, cùng với việc vượt qua (thi đậu) 3 kỳ thi chuyển giai đoạn quốc gia do Viện Khảo thí Y Dược Quốc gia CHLB Đức (IMPP) phụ trách.

Khoa Y Việt–Đức của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm học 2013–2014 với nhiệm vụ chính là triển khai Dự án Liên kết đào tạo Bác sĩ y khoa giữa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch (Việt Nam) với ĐH Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz (CHLB Đức, gọi tắt là ĐH Mainz).

 

Theo đó, một bộ phận của sinh viên y khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn và được đào tạo theo chương trình và quy chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz. Dự án liên kết đào tạo này nhằm giúp Việt Nam nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của Châu Âu nói chung.

 

Năm học 2019–2020, Khoa đã triển khai được 7 khóa với tổng cộng 183 sinh viên.

Công Chương

Tác giả bài viết: Công Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944