Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Lần đầu tiên SV Y khoa Việt Nam đến thực tập lâm sàng tại Đức

Lần đầu tiên SV Y khoa Việt Nam đến thực tập lâm sàng tại Đức
GD&TĐ - Sáng nay (23/11), Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Khoa Y Việt - Đức. Đây là chương trình liên kết đào tạo Bác sĩ Y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với ĐH Y khoa Johannes Gutenberg, Mainz, CHLB Đức (ĐH Mainz) .

Trong năm học 2019-2020, Khoa Y Việt - Đức đón nhận thêm 29 tân SV.

Lần đầu tiên SV Y khoa Việt Nam đến thực tập lâm sàng tại Đức - Ảnh minh hoạ 2PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phát biểu tại buổi lễ 

Theo PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đào tạo nguồn nhân lực Y tế có trình độ quốc tế là một yêu cầu bức thiết và cấp bách. Mặt khác, chương trình đào tạo Y khoa tại Việt Nam chưa được quốc tế công nhận tương đương, điều này gây rất nhiều khó khăn cho việc học tập, nghiên cứu sau đại học tại nước ngoài và hành nghề quốc tế.

Từ năm học 2013 – 2014, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập Khoa Y Việt - Đức với nhiệm vụ chính là triển khai Dự án Liên kết đào tạo Bác sĩ Y khoa giữa trường với ĐH Mainz.

Từ đó, một bộ phận của sinh viên y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đào tạo theo chương trình và qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz.

Dự án liên kết đào tạo này giúp cho nhà trường từng bước nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của châu Âu nói chung.

Từ lúc thành lập đến nay, đã có hơn 200 SV được tuyển chọn từ hơn 5.000 SV trúng tuyển vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thông qua các tiêu chuẩn xét tuyển tiên quyết và phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh của 2 Trường bằng tiếng Anh.

Khóa đầu tiên có 26 SV đủ điều kiện hoàn thành năm thực hành  lâm sàng tại CHLB Đức. Ngày 18/2/2019, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Sở Y tế TPHCM đã tiễn lứa SV đầu tiên của Khoa Y Việt - Đức sang CHLB Đức để học tập và tốt nghiệp BS Y khoa theo tiêu chuẩn châu Âu vào năm 2020.

26 Sinh viên Khoa Y Việt - Đức hiện đang thực hành lâm sàng tại 4 Bệnh viện (BV) giảng dạy của CHLB Đức: BV TP Braunschweig (1.600 giường);  BV TP Wolfsburg (1.000 giường); BV TP Wolfenbüttel (500 giường); BV Herzogin Elisabeth, (300 giường…

Lần đầu tiên SV Y khoa Việt Nam đến thực tập lâm sàng tại Đức - Ảnh minh hoạ 3
 SV Khoa Y Việt - Đức tại lễ khai giảng

SV của Khoa Y Việt - Đức sau khi hoàn thành tốt chương trình đào tạo y khoa (nghĩa là sau khi thi đậu kỳ thi ra trường ở Đức) sẽ được các BV của Đức nhận  làm việc đào tạo chuyên ngành hay làm công tác nghiên cứu ở các ĐH Y khoa tại Đức trước khi trở về lại Việt Nam.

Năm học 2019-2020 là năm học đánh dấu việc triển khai đầy đủ học trình 6 năm 3 tháng theo chương trình và qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz. Đồng thời cũng là năm học thứ hai Khoa Y Việt - Đức triển khai Năm Thực hành (Practical Year) theo chương trình và qui chế đào tạo của ĐH Mainz cho SV năm thứ sáu (Y6) của Khoa tại bệnh viện Thành phố Braunschweig (Klinikum Braunschweig), một Bệnh viện Đại học (University Hospital) lớn và có uy tín tại CHLB Đức.

Đây cũng là lần đầu tiên,  SV y khoa năm cuối của Việt Nam được gửi đến thực tập lâm sàng trong thời gian 1 năm tại các bệnh viện đại học của  một quốc gia có nền y học tiên tiến tại châu Âu.

“Đây là một thành quả lớn trong chương trình hợp tác với Đại học nước ngoài dưới sự khuyến khích và hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong ‘chương trình đào tạo tiên tiến mở rộng với sự hợp tác của nước ngoài’. Một sự khởi đầu đầy triển vọng của một nỗ lực cố gắng hợp tác bước đầu đáng quý giữa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với ĐH Mainz, CHLB Đức” - PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân.

Tác giả bài viết: Công Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944